Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Loài Người Là Gì?

Thi-thiên 8:4-8

"Chúa làm người kém Đức Chúa Trời một chút, Đội cho người sự vinh hiển và sang trọng." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dựng nên con người với những đặc điểm nào? Tại sao Chúa quan tâm đến nhân loại? Ngài đã thực hiện điều gì cho nhân loại? Chúa có quan tâm đến cá nhân bạn không? Ngài đã làm gì cho cá nhân bạn?

Sự chênh lệch trong đời sống khiến người ta ghen ghét nhau. Khi thấy một số người giàu có, sung sướng hơn, ta khó chịu. Trong cuộc phỏng vấn của một đài phát thanh về vấn đề chúng ta có tin rằng mọi người đều bằng nhau không? Hầu hết đều trả lời là không. Người cho rằng khác nhau ở trình độ hiểu biết, ở hoàn cảnh, giàu nghèo khác nhau. Người phàn nàn: tôi ăn trưa bằng lát bánh mì, trong khi người khác ăn ở tiệm... Chỉ có một người đưa ra một phản ánh sâu nhiệm và hiểu biết: Dưới đôi mắt của Đức Chúa Trời, tất cả đều bằng nhau trên cương vị một con người."

Kinh Thánh dạy mọi người đều được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Tất cả đều được ban cho sự sống, đều được chính Con Đức Chúa Trời đổ huyết chuộc tội. Vì vậy dưới mắt Chúa mọi người đều bằng nhau. Những người ra đi khỏi Chúa và sự cứu chuộc của Chúa thì đánh mất địa vị Chúa ban cho, từ đó đưa đến những chênh lệch trong đời sống, với những bất công.

Trong Chúa Giê-xu, Cơ Đốc nhân là những người có chỗ đứng tốt nhất. Mọi người đến với Chúa như một tội nhân và họ nhận được sự tha thứ qua thập tự của Chúa Cứu Thế. Sự giàu có, tri thức, danh vọng rồi sẽ qua đi, chỉ những người nhận biết giá trị của mình kém Đức Chúa Trời một chút trong sự tạo dựng của Ngài cho mình, biết sự cứu chuộc qua thập tự giá đi vào cõi đời đời. Tất cả người giàu sang cũng như nghèo đều đứng chung với nhau ở dưới thập tự giá. Người giàu sẽ vui mừng vì mình đã khám phá ra sự hư không của sự giàu có vật chất của mình. Và người nghèo sẽ vui mừng khi khám phá sự giàu có đời đời của mình.

Cảm tạ Chúa vì dưới mắt Chúa con là tạo vật quý giá nhất mà Ngài bằng lòng chết thay cho con. Xin giúp con biết quý trọng người khác như Chúa quý trọng.

(c) 2024 svtk.net