Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Những Đặc Tính Của Một Tôi Tớ Chúa

Ma-thi-ơ 12:15-21

"Này tôi tớ ta đã chọn, là người mà ta rất yêu dấu, đẹp lòng ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thánh Linh ta ngự trên người, người sẽ rao giảng sự công bình cho dân ngoại." (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Đầy tớ trong Ê-sai chỉ về ai? Người đầy tớ có những đặc điểm nào? Người đầy tớ đó đem lại phước hạnh nào cho nhân loại? Cho chính bạn?

Có hai điều Chúa Giê-xu cho thấy rằng Ngài không bao giờ lẫn lộn sự liều lĩnh và lòng can đảm. Thứ nhất, Ngài rút lui vì giờ chạm trán chưa tới. Ngài còn nhiều việc phải làm trước khi thọ hình trên thập giá. Thứ hai, Ngài cấm họ quảng bá về Ngài. Ngài biết rõ có bao nhiêu Mết-si-a giả đã nổi lên. Ngài biết rõ dân chúng dễ bị khích động như thế nào. Nếu thiên hạ loan truyền rằng có một người có quyền phép phi thường đã xuất hiện, chắc chắn một cuộc nổi dậy chính trị sẽ bộc phát, nhiều người sẽ mất mạng thê thảm và oan uổng. Ngài phải dạy cho họ biết ý nghĩa của chức vụ Mết-si-a không phải là một quyền lực hủy phá nhưng là một chức vụ hi sinh; không phải là ngai vàng, bèn là thập giá.

1. Chúa Giê-xu đến để rao giảng sự công chính và đem sự công chính đến cho loài người. Người Y Lạp định nghĩa sự công chính là thực hiện nghĩa vụ chính đáng của mình đối với Đức Chúa Trời và loài người. Chúa Giê-xu chỉ cho chúng ta thấy phải sống như thế nào để cả Đức Chúa Trời và con người đếu nhận được vị trí thích đáng trong đời sống chúng ta. Ngài cho chúng ta biết phải đối xử với Đức Chúa Trời và loài người ra sao.

2. Ngài không cãi lẫy, không kêu la và cũng không ai nghe thấy tiếng Ngài ngoài đường cái. Trong Chúa Giê-xu có sự yên lặng, sự trầm tĩnh hoàn toàn của một người chinh phục kẻ khác bằng tình yêu chứ không bằng lời lẽ tranh cãi hơn thua.

3. "Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn". Lời chứng của một người có thể bị lung lay, yếu ớt ánh sáng đời người có thể chỉ là một ngọn đèn leo lét chứ không phải là ngọn lửa bùng cháy, nhưng Chúa Giê-xu đến không phải để làm nản lòng người ta mà để khích lệ; Ngài không đến để khinh khi những người yếu đuối, nhưng để người cảm thông với họ. Ngài không đến để dập tắt ngọn lửa sắp tàn, nhưng để khơi cho nó bùng cháy sáng tỏ lên. Điều vô cùng quí báu về Chúa Giê-xu là Ngài làm phấn khích chứ không làm nản lòng.

4. Trong Ngài, người ngoại bang có được hi vọng. Chúa Giê-xu đến trần gian mang theo lời mời gọi tất cả mọi người đến chia sẻ, tiếp nhận tình yêu của Đức Chúa Trời. Trong Ngài, tình yêu của

Đức Chúa Trời được đem đến cho mọi người ở mọi nơi, mọi nước.

Cảm tạ Chúa, vì trong Ngài con nhận được sự cảm thông, thương yêu và hi vọng.

(c) 2024 svtk.net