Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tiếng Gọi Âm Thầm

Ru-tơ 1:1-22

"Xin chớ nài con phân rẽ mẹ; vì mẹ đi đâu, con sẽ đi đó; mẹ ở nơi nào, con sẽ ở nơi ấy. Dân tộc của mẹ, tức là dân tộc của con; Đức Chúa Trời của mẹ tức là Đức Chúa Trời của con." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào thúc đẩy và sức mạnh nào thu hút Ru-tơ theo Na-ô-mi? Câu #16 cho thấy sự quyết tâm và niềm tin nào của Ru-tơ? Động cơ nào thúc đẩy và sức mạnh nào thu hút bạn theo Chúa cách trung thành trong mọi cảnh ngộ?

Na-ô-mi nghĩa là ngọt ngào. Người phụ nữ mang tên ngọt ngào ấy đã trải qua mười năm đắng cay ở đất ngoại lai. Chồng chết, hai đứa con trai cũng chết. Người ta bảo: "Con không cha như nhà không nóc." Nhưng vợ không chồng, không con, thì vị đắng đã thấm vào đến hồn linh. Na-ô-mi quyết định trở về quê hương cho quên hẳn những năm đắng cay của đời mình. Hai người con dâu Na-ô-mi muốn từ giã, thì một người cương quyết đi theo. Na-ô-mi không ngờ cảnh khổ của mình có một người muốn chia sẻ, muốn an ủi, mặc dù người ấy cũng khổ như mình. Vâng, thường trong cảnh khổ người ta dễ thông cảm và yêu mến nhau hơn. Mẹ chồng Na-ô-mi với nàng dâu góa bụa, tha hương. Ru-tơ nhất định đi theo Na-ô-mi. Cái gì thu hút Ru-tơ như vậy? Có lẽ Na-ô-mi, một người hiền đức đã tạo được ảnh hưởng cho cô con dâu quý mến. Có lẽ Na-ô-mi rất dịu dàng, không cay độc, không đối xử kiểu "Mẹ chồng nàng dâu." Chính thái độ này đã làm Ru-tơ bỏ tất cả mà đi theo. Ru-tơ theo Na-ô-mi bằng cả tấm lòng, bằng cả cuộc đời, Ru-tơ nhận đất nước, nhận dân tộc và nhận luôn Đức Chúa Trời của Na-ô-mi.

Nhiều người trên đời này tin Chúa không phải vì thấy Chúa, gặp Chúa, nhưng vì thấy và gặp một người yêu Chúa thật và sẵn sàng hy sinh vì kẻ khác. Ru-tơ nghe tiếng gọi âm thầm trong cuộc đời hiền lành đáng kính của Na-ô-mi. Ru-tơ bằng lòng bỏ tất cả theo Na-ô-mi không phải là không có lý do. Cô biết rằng Đức Chúa Trời ở cùng Na-ô-mi và Đức Chúa Trời cũng ở với mình nữa. Ru-tơ đã thành công.

Xin dùng con làm tiếng gọi thu hút người khác theo Chúa như Na-ô-mi đã thu hút Ru-tơ.

(c) 2024 svtk.net