Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Phước Hạnh của Sự Làm Theo Kinh Thánh

Thi-thiên 119:1-16

"Phước cho những người gìn giữ chứng cớ Ngài, và hết lòng tìm cầu Ngài. Họ không làm trái phép công bình, nhưng đi trong các lối Ngài." (c. #2-3)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta phải làm theo Lời Chúa? Làm theo và không làm theo Lời Chúa có những kết quả khác nhau thế nào? Làm theo Lời Chúa dễ hay khó? Tại sao?

Chúng ta biết Kinh Thánh là lời Chúa phán với chúng ta. Các lời ấy nhằm mục đích lợi ích cho chúng ta. Nhưng muốn hưởng được lợi ích đó, chúng ta không những học, hiểu Lời Chúa mà còn phải làm theo.

Đa-vít nói: "Phước cho người gìn giữ chứng cớ Ngài" (c. #2). Chúa Giê-xu phán: "Những kẻ nghe theo và giữ lời Đức Chúa Trời còn có phước hơn" (Lu-ca 11:28) Gia-cơ viết: "Những kẻ nào...hết lòng giữ theo phép tắc nó, thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời (Gia-cơ 1:25).

Chúa Giê-xu so sánh người nghe lời Chúa và làm theo, giống người khôn ngoan xây nhà trên đá, còn người nghe lời Chúa mà không làm theo, giống người dại dột, xây nhà trên cát. Đa-vít nói: "Các điều răn Chúa làm tôi khôn ngoan hơn kẻ thù nghịch tôi... Tôi thông hiểu hơn kẻ già cả, vì cớ gìn giữ các giềng mối Chúa" (Thi-thiên 119:98; 100:1-5). Phao-lô nói với Ti-mô-thê "từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan..." (II Ti-mô-thê 3:15).

Kinh Thánh là một quyển sách lời hứa, chứa đựng vô số lời hứa quý báu và chân thật của Chúa. Ai muốn hưởng lời hứa đó, phải học cho hiểu rồi cẩn thận làm theo. Lúc nào cũng phải sẵn sàng "quỳ xuống dưới chân Ngài đặng lãnh những lời của Ngài" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 33:3).

Một kẻ sát nhân bị giam hãm trong khám, chờ ngày thọ hình. Một quyển Tân Ước được gởi vào biếu anh, anh không đọc. Thế rồi, vì tò mò ngày kia anh mở ra xem. Anh say mê, đọc mãi miết cho đến chỗ Chúa Giê-xu bị đóng đinh và Ngài nguyện cầu: "Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì" (Lu-ca 23:34). Anh viết thơ cho bạn: "Lòng tôi cảm động vô cùng. Tôi đã ăn năn và thưa với Chúa: Lạy Chúa Giê-xu, xin tha tội cho con." Anh đã qua đời bình an.

Chung quanh chúng ta có rất nhiều tội nhân đang thất vọng. Hãy giúp đỡ họ (Châm-ngôn 24:11).

Cảm tạ Chúa qua lời của Ngài con luôn tìm được sự vui thỏa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net