Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Tâm Tình Người Chăn

Phi-líp 1:8-11

"Đức Chúa Trời cũng chứng rằng tôi lấy lòng yêu dấu của Đức Chúa Giê-xu Christ mà tríu mến anh em." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô bộc lộ tâm tình nào đối với Hội Thánh Phi-líp? Do đâu ông có được tâm tình như thế? Ông đã và đang làm gì cho họ? Với niềm hy vọng nào? Bạn học được gì qua mối tương quan giữa Phao-lô và Hội Thánh Phi-líp?

Tình thương sứ đồ Phao-lô dành cho các tín hữu tại Phi-líp là tình yêu thương chân thành, vì ông cũng so sánh tình yêu thương đó với "lòng yêu dấu của Chúa Giê-xu", ý ông muốn nói là ông yêu thương các tín hữu với tình yêu hy sinh như tình yêu của Chúa Giê-xu.

Vì yêu thương, Phao-lô xin Chúa cho tình yêu trong lòng các tín hữu được gia tăng. Gia tăng trong "sự thông biết và sự suy hiểu", nghĩa là gia tăng trong tinh thần hiểu biết rõ ràng, chứ không phải chỉ là tình thương mù quáng (c. #9 b). Khi tình yêu của các tín hữu gia tăng theo chiều hướng đó, họ sẽ biết rõ điều phải, điều lành, và có thể giữ mình trong đời sống thánh thiện, làm rạng danh Chúa.

Thánh Kinh Hiện Đại dịch các câu #8-10 như sau: "Có Đức Chúa Trời chứng giám, tôi tríu mến anh em với tấm lòng ưu ái của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tôi cầu nguyện cho tình yêu thương của anh em ngày càng chan chứa, cho tri thức và sự sáng suốt của anh em ngày càng sâu rộng, đến nỗi anh em biết quý chuộng những điều tuyệt hảo, giữ tâm hồn trong sạch và sống một cuộc đời hoàn toàn, không ai chê trách được cho đến ngày Chúa trở lại."

Tình yêu của Phao-lô cũng như tình yêu của các tín hữu tại Phi-líp, đều đưa đến những kết quả tốt đẹp, làm vinh danh Chúa. Tất cả đều bắt nguồn từ tình yêu hy sinh của Chúa Giê-xu. Khi chúng ta yêu thương nhau bằng tình yêu hy sinh, vị tha, chúng ta sẽ thấy rõ những điều tốt lành, sẽ sống một đời sống thánh sạch, gây ảnh hưởng tốt cho người chung quanh và làm rạng danh Chúa.

Xin giúp con yêu thương mọi người bằng tình yêu của Chúa, sống trong tinh thần phục vụ và làm rạng danh Chúa, để không hổ thẹn trong ngày Chúa trở lại.

(c) 2024 svtk.net