Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Quyền Năng Biến Cải Của Chúa Cứu Thế

Ma-thi-ơ 13:33

"Ngài lấy ví dụ khác nữa mà phán rằng: Nước thiên đàng giống như men mà người đàn bà kia lấy trộn vào trong ba đấu bột, cho đến chừng nào bột dậy cả lên."

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh men làm bột cho thấy đặc điểm nào của nước thiên đàng? Quyền năng biến đổi của đạo Chúa tác động trên ai và trên những phương diện nào? Theo nhận xét của bạn, đạo Chúa đã biến đổi thế giới như thế nào?

Trong ví dụ về men này, Chúa đến gần với gia đình hơn bất cứ ví dụ nào khác vì Ngài rút nó từ trong nhà bếp của một gia đình bình thường. Ở Palestine người ta nướng bánh mì ở nhà. Ba cân bột là số bột trung bình cần để nướng cho một gia đình đông con, giống như gia đình ở Na-xa-rét. Chúa Giê-xu lấy ví dụ về nước thiên đàng ngay từ điều Ngài thường thấy bà Ma-ri, mẹ Ngài, đã làm. Men là một miếng bột nhồi nhỏ đã ủ, được giữ lại từ lần nướng bánh trước.

Trong ngôn ngữ và ý nghĩa của người Do Thái, men luôn luôn liên quan đến ảnh hưởng ác. Người ta giật mình khi nghe Chúa đem nước thiên đàng ví với men, từ sự ngạc nhiên đó, người ta sẽ quan tâm chú ý về một hình ảnh phát xuất từ cái gì bất thường và bất ngờ, dễ gợi sự chú ý của họ.

Điểm chính yếu duy nhất của ví dụ này là khả năng biến đổi của men, men làm thay đổi tính chất của cả ổ bánh. Bánh nướng có men thì mềm, xốp nên ăn ngon miệng vì men làm thay đổi bột nhồi. Cũng như men biến đổi đống bột. Nước Trời đến biến cải đời sống.

Chúng ta thử gộp chung những đặc điểm của sự biến cải này.

Cơ Đốc giáo biến cải đời sống cho cá nhân con người. Chúng ta không bao giờ quên rằng chức vụ và quyền năng của Chúa Cứu Thế là làm cho người xấu trở nên tốt. Sự biến đổi của Cơ Đốc giáo bắt đầu trong đời sống cá nhân, vì qua Chúa Giê-xu nạn nhân của sự cám dỗ trở thành người chiến thắng sự cám dỗ.

Trong lịch sử không có điều gì được chứng tỏ rõ ràng như quyền năng thay đổi của

Đốc giáo và của Chúa Cứu Thế Giê-xu trên đời sống cá nhân và đời sống xã hội.

Cảm tạ Chúa, hơn ai hết con kinh nghiệm sự biến đổi của Ngài trên đời sống xấu xa của con. Xin giúp con đi ra thuật lại về sự biến đổi này.

(c) 2024 svtk.net