Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Trong Mọi Việc...Hãy Cầu Nguyện, Nài Xin, Tạ Ơn

Phi-líp 4:6; Ma-thi-ơ 7:7-11

"Trong mọi việc, hãy cầu nguyện, nài xin, cảm tạ trong khi trình bày các nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời." (c. #6 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong đời sống của Cơ Đốc nhân, có điều nào quá nhỏ để không cần cầu nguyện, hay điều nào quá lớn để không thể cầu nguyện không? Tại sao? Chữ "nài xin" ở đây có ý nghĩa thế nào? Bạn đang "nài xin" với Chúa điều gì? Với đức tin thế nào?

1. Trong mọi việc, hãy cầu nguyện. Không phải chỉ những lúc khủng hoảng, vợ đau, con gặp tai nạn, sở bớt người làm, nợ dồn chồng chất (cuối năm rồi mà không thể nào thanh toán) nhưng ngay cả những việc tầm thường nhỏ mọn hằng ngày, Chúa muốn bạn trình tất cả cho Chúa. Chúa không ngại bạn làm phiền Ngài đâu! Một anh hùng cầu nguyện đã nhận định: "Chúa yêu thương con cái Ngài đến nỗi Ngài vui mừng sung sướng vô cùng mỗi khi "được" cứu giúp phù hộ con cái Ngài!"

2. Trong mọi việc...hãy nài xin. Từ "nài xin" đẩy chúng ta lên một bước cao hơn, xa hơn trong bước đường cầu nguyện. Nó đòi hỏi lòng kiên nhẫn, tinh thần thiết tha, mức độ nóng cháy trong sự cầu nguyện. Bạn có sợ "quấy rầy" Cha Từ Ái không? Ngài thích những người bền đổ.

Có những điều chúng ta xin, Chúa nhậm lời tức khắc.

Có những điều nài nỉ, chúng ta phải đợi một thời gian dài mới nhận được. Nhưng trong tất cả những điều chúng ta cầu nguyện đúng. Chúa bảo: "Ta sẽ nhậm lời họ trước khi kêu cầu Ta. Họ còn nói Ta đã nghe rồi."

Dường như nhiều con cái Chúa rất vui mừng cầu nguyện, nài xin trong mọi việc, nhưng lại không sẵn lòng tạ ơn Chúa trong mọi việc. Nếu chúng ta vâng giữ lời Chúa dạy, chúng ta phải thực hành đúng cả câu Thánh Kinh này, chứ không phải làm một phần hoặc hai phần thôi đâu.

Lời cầu nguyện chân chính đối với Chúa phải gồm yếu tố "tạ ơn". Tạ ơn trước khi trình nhu cầu. Tạ ơn sau khi nài xin.

Tạ ơn vì Chúa đã nhậm lời cầu xin trong quá khứ. Tạ ơn vì Chúa đã nhậm lời cầu xin mặc dù trong tương lại ta.

Chúa ơi, xin giúp con có mối tương giao mật thiết với Ngài để con tận hưởng cuộc sống phước hạnh Chúa cho.

(c) 2024 svtk.net