Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Những Điều Ngăn Trở Sự Cầu Nguyện

Gia-cơ 4:1-3

"Nếu lòng tôi có chú về tội ác, ắt Chúa chẳng nghe tôi" (Thi-thiên 66:8)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tội lỗi là điều ngăn trở sự cầu nguyện của chúng ta? Sự xưng tội bao gồm thái độ và hành động nào? Và làm sao để sự tương giao của chúng ta với Chúa luôn luôn tươi mới, ngọt ngào?

Đành rằng tội lỗi là sự ngăn trở, song ta nên xét, tội lỗi đó là những điều gì?

1. Không vâng lời Chúa (Phục-truyền Luật-lệ Ký 1:43-45)

2. Không kính sợ Chúa (Châm-ngôn 1:28-29)

3. Cứng lòng đối với Chúa (Xa-cha-ri 7:8-13)

4. Không có lòng tin cậy Chúa (Hê-bơ-rơ 11:6) ??? giữ thái độ khiêm cung trước mặt Chúa và nài xin. " Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét lòng tôi, và biết lòng tôi, hãy thử thách tôi và biết tư tưởng tôi, xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, xin dắt tôi vào con đường đời đời" (Thi-thiên 139:23-24).

Nếu ôn lại càng kỹ càng, chúng ta phải ngạc nhiên, vì lắm điều chúng ta chưa cầu xin, Chúa đã cho, vì Ngài cung cấp nhu cầu đúng lúc. Ngược lại, có những điều chúng ta vẫn cầu xin, Chúa chưa cho vì chưa cần. Một cậu bé thấy cha dùng dao bào cạo râu mỗi sáng, cậu thích lắm nói: "xin cha cho con dao bào để con cũng cạo như cha vậy" Cha đáp: "Cha sẽ cho con dao bào khi nào con cần. Nhưng bây giờ con chưa cần nó." (AD)

Lạy Chúa, từ trong tư tưởng hành động của con có điều nào ngăn trở con đến với Ngài, xin tha thứ cho con. Xin giúp con hết lòng tin cậy, vâng lời và yêu kính Ngài, để mối tương giao của con với Chúa luôn ngọt ngào.

(c) 2024 svtk.net