Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Lý Do Cầu Nguyện Không Được Trả Lời (I)

Thi-thiên 66:16-20

"Hỡi hết thảy người kính sợ Đức Chúa Trời, hãy đến nghe, thì tôi sẽ thuật điều Ngài đã làm cho linh hồn tôi. Tôi lấy miệng tôi kêu cầu Ngài, và lưỡi tôi tôn cao Ngài. Nếu lòng tôi có chú về tội ác, ắt Chúa chẳng nghe tôi. Nhưng Đức Chúa Trời thật có nghe; Ngài đã lắng tai nghe tiếng cầu nguyện tôi. Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời, vì Ngài chẳng bỏ lời cầu nguyện tôi, cũng không rút sự nhân từ Ngài khỏi tôi."

Câu hỏi suy ngẫm: "Chú về tội ác" có nghĩa là gì? Xin cho vài ví dụ cụ thể? Tác giả làm chứng thế nào về sự đáp lời cầu nguyện của Chúa? Bí quyết nào giúp tác giả nhận được trả lời này? Tại đây bạn được nhắc nhở điều gì khi cầu nguyện?

Kinh nghiệm về câu chuyện cho ta thấy không phải lúc nào ta cầu nguyện cũng được Chúa trả lời. Lý do là vì, cầu nguyện không phải là đến với Chúa để xin điều này, điều nọ. Cầu nguyện là tôn thờ và tương giao với Chúa, mục đích để biết Chúa rõ hơn cũng như biết chính mình kỹ hơn. Cầu nguyện là một đặc ân của người theo Chúa. Cầu nguyện mà không thấy Chúa trả lời là vì chương trình hành động của Chúa khác với của ta, thời điểm và khía cạnh lợi hại cũng vậy, ta không thấy xa được. Chúa bao giờ cũng dành điều tốt nhất cho ta. Vì vậy cầu nguyện phải thuận ý Chúa và sẵn lòng chịu theo ý Chúa thì mới được Chúa trả lời.

Tuy nhiên có những lý do ngăn cản Chúa trả lời ta cầu nguyện. Hôm nay ta xét lý do thứ nhất, đó là "tội lỗi". Thi Thi-thiên 66:18: "Nếu lòng tôi có chú về tội ác, ắt Chúa chẳng nghe tôi." Chữ quan trọng trong câu này là chữ "chú" nghĩa là nuôi dưỡng, ưa thích, nâng niu, quý mến. Nếu tôi cầu nguyện mà trong tâm hồn tôi vẫn chứa chấp tội ác, không xưng nhận, không chừa bỏ, không bao giờ Chúa nghe.

Tội lỗi nhiều khi đem lại thích thú vì vậy ta vẫn len lén phạm, vẫn suy nghĩ đến, vẫn nhớ lại và ưa thích, không muốn dứt bỏ. Có người theo Chúa đã lâu mà chẳng thấy hiệu lực của cầu nguyện, là vì vẫn tiếp tục phạm tội.

I Giăng 1:9 ghi rằng: "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài thành tín và công bình tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác."

Bạn muốn Chúa trả lời cầu nguyện không? Hãy đọc câu Thánh Kinh này cho đến khi thuộc, và làm theo ngay hôm nay. Bạn nên nhớ rằng nếu tâm hồn bạn còn tội lỗi thì chẳng bao giờ Chúa nghe bạn đâu. Tại sao bạn muốn duy trì tình trạng lờ mờ này? Hãy quyết định bây giờ và sống một ngày thật mới mẻ. (AD)

Lạy Chúa, xin giúp mọi tư tưởng, ước vọng con hướng về Chúa, xin cho con kinh nghiệm sự liên hệ mật thiết với Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net