Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Người Đồng Tâm Chí

Phi-líp 2:19-24

"Tôi không có ai như người đồng tình với tôi để thật lòng lo về việc anh em." (c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này Phao-lô cho biết gì về Ti-mô-thê? Ti-mô-thê giống Phao-lô ở điểm nào? Chữ "Ai nấy" trong câu #21 chỉ về ai? Khác với Ti-mô-thê thế nào? Theo bạn, nhờ đâu Ti-mô-thê có được một tâm chí như thế?

Phao-lô định nhờ Ti-mô-thê đến thăm Hội Thánh Phi-líp, để lấy tin tức vì ông đang nóng lòng muốn biết tin tức của họ. Ông nói: "để tới phiên tôi, tôi nghe tin anh em mà được yên lòng" (c. #19).

Qua những lá thư học trước đây, chúng ta đã biết khá nhiều về Ti-mô-thê. Tuy nhiên, qua những câu Kinh Thánh này, chúng ta được biết thêm về ông như sau: Ti-mô-thê là người có cùng tâm tình với Phao-lô, cùng lo tưởng đến các tín hữu trong Hội Thánh (c. #20). Ông cũng là người trung tín trong chức vụ và trung thành, hợp tác chặc chẽ với Phao-lô như cha với con (c. #22).

Câu #22 cho thấy không phải tất cả mọi người trong Hội Thánh lúc đó đều hết lòng phục vụ Chúa, vì Phao-lô trách: "Những người khác còn bận tâm về việc riêng tư, không lưu ý đến công việc Chúa" (c. #22, TKHĐ). Tuy nghĩ là mình sẽ chết, nhưng cũng có lúc Phao-lô hy vọng ông sẽ được trả tự do, Phao-lô cũng cho biết là nếu được trả tự do, ông sẽ đến thăm các tín hữu. Niềm ao ước đó nói lên tình thương yêu của Phao-lô đối với những người ông đang phục vụ.

Tâm tình cao đẹp chúng ta thấy nơi Phao-lô là ông quan tâm đến đời sống tâm linh của các tín hữu. Ông bày tỏ mối quan tâm đó bằng lời cảnh cáo nghiêm khắc đối với những người ích kỷ, thiếu tinh thần phục vụ, và đề cao những người trung tín phục vụ với lòng yêu thương.

Nhìn gương Phao-lô chúng ta cần tự hỏi: Tôi có quan tâm đến đời sống tâm linh và phúc lợi của người khác không? Hay tôi chỉ bận rộn lo những công việc riêng tư để tìm lợi ích cho chính mình? Đời sống tôi có bày tỏ tâm tình hy sinh, hết lòng hợp tác với người phục vụ Chúa và trung tín chu toàn trách nhiệm Chúa giao phó không? (TNT).

Xin giúp con biết lưu tâm đến đời sống tâm linh của các tín hữu trong Hội Thánh và hết lòng trung tín phục vụ để nâng đỡ đức tin của họ.

(c) 2024 svtk.net