Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Cộng Đoàn Dân Chúa

Ê-phê-sô 4:1-6

"Chúng ta cũng thuộc về một thân thể, cùng nhận lãnh một Thánh Linh, cùng chung một niềm hi vọng về tương lai vinh quang. Chúng ta chỉ có một Chúa, một đức tin, một lễ báp-tem, một Đức Chúa Trời là Cha mọi người." (c. #4-5 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô, sự hiệp một của Hội Thánh dựa trên nền tảng nào? Những nguyên nhân nào thường làm phá vỡ sự hiệp một trong Hội Thánh? Thế nào là sự hiệp một trong Thánh Linh? Làm sao để duy trì sự hiệp một này?

Có lẽ bạn đã là tín đồ của Chúa, bạn có hiểu yếu tố nào kết hợp mọi người lại với nhau chăng? Để ý kỹ, chúng ta thấy tác giả thư Ê-phê-sô nhắc nhiều đến chữ "Một".

1. Một thân thể.

2. Một Thánh Linh.

3. Một niềm hy vọng.

4. Một Chúa Giê-xu.

5. Một đức tin.

6. Một báp-tem.

7. Một Cha.

Chính vì các "Một" này mà Hội Thánh hiệp một. Lý thuyết là như vậy, nhưng các tín hữu thường thờ phượng chung hát thánh ca chung, nghe cùng một bài giảng, cầu nguyện cùng A-men, nhưng sau đó mỗi người là một hòn đảo. Có người lại bảo rằng "Sau khi cùng A-men với nhau, là người ta bắt đầu nói xấu nhau." Tôi vẫn ước mong những gì tôi vừa kể trên đây là không có thật, nhưng càng ngày ước mong đó càng xa vời, nghĩa là Hội Thánh của Chúa nhiều khi ồn ào, náo nhiệt, không phải vì người ta thương yêu nhau, nhưng vì người ta chống đối nhau, và chẳng ai nhường nhau cả. Có người đã nói, bỏ những chữ "cảm ơn Chúa, nhờ Chúa, lạy Chúa, con cái Chúa, tôi tớ Chúa v.v.." ra, là Hội Thánh y như một tổ chức ở đời. Tiếc thay!

Làm sao có thể hiệp một trong Chúa được?

Hãy trở về với Chúa. Hãy bắt đầu canh tân đời sống mình, nghĩa là đến với Chúa và với nhau, xưng tội và cầu nguyện cho nhau. Hội Thánh sẽ không bao giờ trưởng thành hay phát triển, nếu mỗi người không chịu canh tân.

Trở về với Chúa là bằng lòng từ bỏ các tính khí xấu nóng nảy kiêu ngạo, ích kỷ, tham lam để có thể cũng với các anh chị em khác tôn thờ, phục vụ Chúa và nhân loại.

Trở về với Chúa không thể hẹn Chúa Nhật hay một dịp nào, phải trở về ngay hôm nay, sau khi đọc xong những dòng chữ này. (NS)

Lạy Chúa, xin đưa tấm lòng con trở về với tấm lòng của Ngài, để con thực sự hiệp một trong cộng đồng dân Ngài.

(c) 2024 svtk.net