Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Trưởng Thành

Ê-phê-sô 4:7-13

"...và mỗi người đều đạt đến bậc trưởng thành trong Chúa, có Chúa Cứu Thế đầy dẫy trong tâm hồn." (c. #13b TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự hiệp nhất trong Thánh Linh có những đặc điểm nào? Sự hiệp nhất trong Thánh Linh có loại trừ những dị biệt của mỗi cá nhân không? Những ân tứ mà Chúa ban cho bạn là gì? Bạn sử dụng và đóng góp thế nào cho việc gây dựng Hội Thánh?

?

iệp nhất trong Thánh Linh": đây là một đề tài lớn, cần nhiều trang giấy để trình bày, chúng tôi chỉ xin vắn tắt để bạn hiểu rõ. Trước tiên sự hiệp nhất trong Thánh Linh được thực hiện bằng ân tứ và hoạt động của Thánh Linh. Sự hiệp nhất đây là trong hành động, trong phục vụ chứ không phải hiệp nhất trong lý thuyết hay tuyên ngôn. Hiệp nhất trong công tác nghĩa là cùng một mục đích, cùng một tiêu chuẩn, cùng theo một kỷ luật. Công tác không thể hoàn thành nếu mỗi người theo mục đích riêng, không có tiêu chuẩn và không theo trật tự luật lệ nào cả.

Cũng vì ý nghĩa phục vụ tác giả tiếp tục dạy về ân tứ. Ân tứ là tài năng Chúa ban cho để phục vụ. Ta để ý, ân tứ là để phục vụ, chứ không phải để khoe khoang, để được vinh dự. Ân tứ cũng không phải nhận rồi để chờ cơ hội, chọn lựa cơ hội, và sau cùng không sử dụng, vì chưa thuận lợi.

Một số ân tứ đặc biệt được nêu lên trong câu #11 để làm thí dụ. Thật ra còn nhiều ân tứ khác nữa. Chúa dùng tất cả mọi thành phần, vì vậy nếu có ân tứ, nên đặt mình dưới sự hướng dẫn của Chúa để phục vụ.

Khi mọi người đã vào đúng vị trí của mình thì tất cả đều phục vụ và thân thể của Chúa lớn lên.

Bạn có nan đề nào trong Hội Thánh của bạn chăng? Bạn hãy thử trả lời các câu hỏi này:

1. Tôi có cố gắng duy trì tình thương trong Hội Thánh không?

2. Ân tứ của tôi có đặt đúng chỗ chưa?

3. Tôi đang phục vụ Chúa hay phục vụ tôi?

Sau khi trả lời các câu hỏi vừa kể, bạn hãy cầu nguyện và hứa nguyện vài lời với Chúa. Đây có thể là khúc quanh của Hội Thánh bạn, nếu bạn thành thật và hạ mình. (NS)

(c) 2024 svtk.net