Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Ánh Sáng Và Bóng Tối

Ê-phê-sô 5:8-14

"Trước kia lòng anh em tối tăm, nhưng ngày nay đã được Chúa soi sáng, vậy phải sống như người thuộc về ánh sáng." (c. #8 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Tối tăm và sáng láng ở đây tượng trưng cho điều gì? Thế nào là "bước đi như các con sáng láng"? Làm sao bạn biết rằng bạn là "người thuộc về ánh sáng"? Điều gì giúp chúng ta có thể liên tục bước đi trong ánh sáng?

Đây là những câu giúp ta suy nghĩ và nhận định.

Câu #8. Nhắc lại quá khứ của người theo Chúa và khúc quanh quan trọng trong cuộc đời người ấy; đó là, đã từ cõi tối tăm sang chỗ ánh sáng. Đã biết Chúa, đã được tái sinh.

Câu #9, câu #10. Vì sống trong ánh sáng, chúng ta biết điều gì là đẹp, là thánh, là thật. Nghĩa là các giá trị quý báu lâu bền. Người theo Chúa nên lựa chọn cách sống, cách giao du, cách sinh hoạt để Chúa được vừa lòng.

Câu #11. Đừng mập mờ trong thái độ đối với các việc tội ác, vì không có gì vừa trắng vừa đen được. Phải thẳng thắn trong thái độ.

Câu #12,13. Việc làm tội ác thường mập mờ, lẫn khuất, che giấu, thầm lén. Còn việc làm thánh thiện, công khai, ngay thẳng. Phải lấy ánh sáng mà phân định, nếu không ta có thể bị lầm.

Câu #14. Bạn hãy vùng dậy từ cõi người chết, để được lời Chúa chiếu sáng.

Nên nhớ rằng ta đang sống trong bãi tha ma, nhưng ta không thuộc về bãi tha ma đó, ta thuộc về cõi người sống.

Bạn thử xem có ngày nào trong khoảng này, bạn thấy mình muốn ngã vào bóng tối không? Nghĩa là muốn phạm tội, muốn làm một cử chỉ điên rồ, muốn chiếm đoạt, lợi dụng v.v...

Hãy đọc lại các câu này một lần nữa và cầu nguyện xin Chúa cho mình được đắc thắng. (NS)

(c) 2024 svtk.net