Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Không Bỏ Lỡ Cơ Hội

Châm-ngôn 20:4; Châm-ngôn 10:5

"Hãy lợi dụng thì giờ, vì những ngày là xấu." (Ê-phê-sô 5:16)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nói đến "cơ hội" bạn thường nghĩ đến điều gì? Thế nào là "nắm lấy cơ hội"? Trước mặt bạn đang có những cơ hội nào? Bạn có nắm lấy những cơ hội đó không? Tại sao? Bằng cách nào?

Mỗi công việc trên đời đều có những khoảng thời gian thuận tiện để thực hiện. Và một khi cơ hội qua đi, chúng ta không thể tìm lại được. Vì thế người khôn ngoan, siêng năng là người biết nắm lấy cơ hội mà hành động để đạt đến thành công. Còn người biếng nhác thì bỏ trôi cơ hội và rồi chuốc lấy thất bại trong cuộc sống.

Vì mùa đông kẻ biếng nhác chẳng cày ruộng,

Qua mùa gặt nó sẽ xin ăn, nhưng chẳng được gì hết (Châm-ngôn 20:4)

Ai thâu trử trong mùa hè là con trai khôn ngoan.

Song kẻ ngủ lúc mùa gặt là con trai gây cho sỉ nhục. (Châm-ngôn 10:5)

Trong ẩn dụ các ta-lâng (Ma-thi-ơ 25:14-30). Chúa Giê-xu đã quở trách người có một ta-lâng mà không biết nắm lấy cơ hội để kinh doanh, làm lợi cho chủ là "đầy tớ dữ và biếng nhác". Anh ta bị chủ trừng phạt, vốn liếng của anh ta phải bị thâu hồi.

Mỗi chúng ta có những cơ hội để học hỏi, để trau dồi nghề nghiệp, để làm việc, để học biết Chúa, để phục vụ Chúa và để phục vụ tha nhân. Xin Chúa giúp chúng ta biết siêng năng, nắm lấy cơ hội Chúa cho để hoàn tất những gì Chúa giao phó cho mình. (NHP)

Chúa ơi, xin giúp con luôn nắm lấy cơ hội Chúa cho để phục vụ Chúa và tha nhân.

(c) 2024 svtk.net