Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Ca Ngợi Vì Lòng Biết Ơn

Phi-líp 4:1-9

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Thay vì ưu phiền trong nghịch cảnh Phao-lô khuyên chúng ta làm gì? "Tạ ơn" là gì? Sự tạ ơn chứng tỏ điều gì về mối tương quan giữa chúng ta với Chúa? Tại sao đếm lại các ơn phước Chúa ban là bí quyết giúp chúng ta được vui mừng trong mọi hoàn cảnh?

Ca ngợi là hành động tự nhiên của người biết ơn. Ca ngợi vì thế là sinh hoạt chính yếu của người theo Chúa vì mọi ơn lành chúng ta nhận được. Vì thế Phao-lô đã nhấn mạnh về bổn phận phải biết ơn này. Hầu hết mọi bức thư ông gởi cho các Hội Thánh (trừ thư Ga-la-ti) đều bắt đầu với lòng tạ ơn đặc biệt.

Người tin Chúa có nhiều cớ để tạ ơn và ca ngợi. Tạ ơn vì nếp sống cứu rỗi hiện tại, kinh nghiệm phước hạnh trong quá khứ và đảm bảo hứa hẹn của tương lai. Trong Phi-líp 1:6, Phao-lô không những trấn an nhưng minh xác rằng chính Đức Chúa Trời sẽ làm cho trọn "việc lành" mà Ngài đã khởi sự trong đời sống người tin theo Ngài. Tín hữu Việt Nam lại càng thấy rõ "việc lành" của Chúa trên cuộc đời và hoàn cảnh sống. Ý nghĩa sống, mãnh lực sống càng ngày càng rõ rệt trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ca ngợi Chúa chính là bí quyết sống đạo thành công. Nó giúp chúng ta vượt qua kinh nghiệm trong quá khứ, vững tin vào Đấng chắc chắn không để chúng ta thất vọng trong hiện tại và tương lai. Lòng ca ngợi Chúa giúp chúng ta vượt qua những khó khăn trở ngại của hiện tại để thấy quyền năng và tình yêu của Đấng làm được mọi sự. Đây là lý do Thánh Phao-lô khuyên chúng ta sử dụng bí quyết lợi hại này. (AD)

Lạy Chúa, xin giúp con thật sự sống với tấm lòng biết ơn Chúa để con luôn luôn ca ngợi Ngài.

(c) 2024 svtk.net