Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nhân Chứng

Giăng 1:6-8

"Có một người Đức Chúa Trời sai đến tên là Giăng. Người đến để làm chứng, là làm chứng về sự sáng, hầu cho bởi người, ai nấy đều tin. Chính người chẳng phải là sự sáng, song người phải làm chúng về sự sáng."

Câu hỏi suy ngẫm: Vai trò của Giăng là gì? Do đâu ông đã trở thành nhân chứng về sự sáng? Vai trò của ông nhắm đến mục đích nào? Theo bạn, một nhân chứng cần có những đặc điểm nào? Bằng cách nào bạn thực hiện vai trò nhân chứng của sự sáng giữa thế giới tăm tối?

Trước tiên ta phải phân biệt Giăng trong các câu này với Giăng là người viết Phúc Âm. Giăng trong câu #6 thường được gọi là Giăng Báp-tít, khác với sứ đồ Giăng.

Chữ nổi bật trong các câu này là: "làm chứng". Bạn thử ngừng lại ở đây, tự đưa ra một định nghĩa về làm chứng. Mong là bạn đúng. Làm chứng là nói lại những điều mắt thấy tai nghe về một việc xảy ra, hay về một người nào đó. Mục đích của làm chứng là làm cho người ta tin (c. #7).

Vai trò của nhân chứng là nói rõ về người mình biết, chứ không phải khoe mình. Giăng không phải là sự sáng, mà là tấm gương phản chiếu ánh sáng. Phản chiếu trung thực đức độ của Chúa Cứu Thế cho người đời. Giăng được Đức Chúa Trời sai đến để làm chứng cho sự sáng, là Chúa Cứu Thế. Giăng đã hoàn thành sứ mệnh đó khi hướng dẫn người ta đến với Chúa Cứu Thế. Mục đích của Giăng là để cho nhiều người tin Chúa Cứu Thế.

Người ta bảo Cơ Đốc nhân hay người theo Chúa có bốn đặc điểm là: Tin nhận, thuận phục, giao thác và truyền bá. Tin nhận Chúa, hoàn toàn thuận phục mời Chúa làm chủ đời mình, cam kết giao thác đời sống trong tay Chúa và sẵn sàng làm nhân chứng truyền bá Phúc Âm của Chúa.

Bạn đã làm được mấy điểm trong bốn điểm kể trên. Nếu bạn chưa làm nhân chứng cho Chúa chắc chắn đời sống bạn chưa được hạnh phúc. Cuộc đời của bạn chưa tràn đầy ân phúc của Chúa đến nỗi trào ra cho người chung quanh. Hãy biết Chúa cho rõ và phản chiếu ánh sáng của Ngài cho trần gian đau khổ này.

Lạy Chúa yêu dấu, xin giúp con biết Chúa rõ hơn và nói về Chúa cho một người con quen trong mùa Giáng Sinh này.

(c) 2024 svtk.net