Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Giàu Trong Nghèo

II Cô-rinh-tô 8:1-15

"Ngài phán rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, mụ góa nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn hết mọi người khác. Vì mọi người kia đều lấy của dư mình mà làm của dâng; nhưng mụ này thiếu thốn, mà đã dâng hết của mình có để nuôi mình." (Lu-ca 21:3-4)

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh Ma-xê đoan dâng hiến với tinh thần thế nào? Phao-lô dùng gương Hội Thánh Ma-xê đoan để khuyên dạy Hội Thánh Cô-rinh-tô điều gì? Chúa Giê-xu đã đặt gương mẫu nào cho chúng ta trong việc dâng hiến (c. #9)? Bạn dâng hiến với tinh thần và động cơ nào? Bạn học được điều gì?

Có một em bé được mẹ cho hai đồng tiền trước khi em đến nhà thờ. Mẹ bảo em: "Con có một đồng để mua bánh, còn một đồng để dâng lên Chúa". Em bé hý hửng chạy đi mua bánh trước. Trong khi chạy, em lỡ đánh rơi một đồng. Đồng tiền lăn tròn… lăn tròn… và lọt xuống lổ cống. Mất tiền, em bé thất vọng cất tiếng than: "Thôi rồi! Đồng tiền để dâng lên Chúa mất rồi!"

Có lẽ, bạn sẽ mĩm cười khi đọc câu chuyện này.

Nếu bạn chỉ có hai đồng bạn muốn dâng nhiều hơn cho Chúa, bạn cũng chẳng có cách nào hơn. Nhưng bạn có thể dâng ít hơn, nếu bạn chỉ dâng một đồng và giữ lại một đồng. Tuy nhiên, khi bạn đã nghèo, tới mức chỉ còn hai đồng, thì dù có giữ lại một đồng cũng chẳng thay đổi được bao nhiêu. Đứng trước một món tiền nhỏ, sự quyết định dâng một đồng hay hai đồng không phải là một điều khó khăn. Có lẽ, khi người ta nghèo, việc dâng hiến sẽ dễ dàng hơn. Nhưng khi ta giàu, thật khó quyết định dâng lên Chúa cách nào! Một tín hữu có lợi tức hàng tháng $10,000 đã thú nhận bây giờ ông không thể nào dâng một ngàn mỗi tháng được; trong khi trước kia ông kiếm $1,500 mỗi tháng, ông dâng lên Chúa $150, đều đều mỗi tháng. Có lẽ, khi người ta giàu có, việc dâng hiến trở nên khó khăn nhiều hơn!

Chính Đức Chúa Trời đã đặt tiêu chuẩn dâng hiến. Ngài ban cho chúng ta gia tài to tát nhất: Con Độc Sanh của Ngài. Khi Ngài ban cho chúng ta sự quý giá và tốt nhất như vậy, không những Ngài đã tạo một gương sáng cho chúng ta, mà lại còn ban cho chúng ta sức mạnh để theo gương Ngài. Những gì chúng ta có đều là của Trời. Ngài cho và muốn chúng ta chia sẻ với mọi người trong gia đình, cho người khốn cùng và dâng hiến cho công việc Chúa. Nếu chúng ta thực hiện được đúng ý của Ngài, chúng ta sẽ thực sự là những người giàu có về tinh thần. (NTN)

Lạy Chúa, Ngài đã ban phước cho con dư dật. Bởi tình yêu thương của Chúa Cứu Thế, xin Ngài giúp con trở thành một nguồn phước cho kẻ khác.

(c) 2024 svtk.net