Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Cho Tương Lai

I Cô-rinh-tô 2:9; Ma-thi-ơ 7:7-8; Giăng 14:13

"Như có chép rằng: Ấy là sự mắt chưa thấy,tai chưa nghe và lòng người chưa nghĩ đến, nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn những điều ấy cho những người yêu mến Ngài." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều Đức Chúa Trời sắm sẵn cho chúng ta là gì? Ai sẽ nhận được? Bao giờ Chúng ta nhận được? Mơ ước của bạn trong năm mới là gì? Đặt trên nền tảng nào? Làm sao những mơ ước được trở thành sự thật?

Trong ngày đầu năm, người Âu Mỹ có tập liệt ra một số điều họ mơ ước thay đổi được trong năm đến. Người Việt ta có lệ chúc Tết. Cả hai điều thiết lập trên kinh nghiệm không thỏa nguyện về hiện tại. Vì thế mà họ mơ ước một tương lai sáng sủa hơn. Nhưng theo thực tế những mơ ước đó dựa trên căn bản nào? Có gì bảo đảm mơ ước được thành tựu? Phần lớn những quyết định đổi mới đó thất bại ngay sau đó.

Tín hữu Cơ Đốc không mơ suông, ước huyền, chúng ta có thể bởi đức tin đạt những phước hạnh Chúa đã hứa ban để sống một năm mới thành công, ta có thể nhìn xa hơn các phước hạnh. Với Chúa phước hạnh và sống sung mãn. Kinh Thánh còn khuyến khích chúng ta không phải chỉ ước mơ, định mục tiêu mà còn để lòng mong đợi những ngạc nhiên, những ơn phước quá sức suy tưởng của mình. Lý do là chúng, giới hạn không có biên cương. Điều quan trọng là chúng ta có đủ đức tin để xin, để tìm, để gõ không Ma-thi-ơ 7: 7-8. Giăng ghi lại "điều chi mặc dầu" Giăng 14:13 miễn là chúng ta "yêu mến" và "cứ ở" trong Ngài.

Đây là lời hứa , là phương cách để hoạch định một tương lai, để điều chỉnh lại nếp sống. Đấng đã ban mọi lời hứa cho chúng ta là thành tín. Phần còn lại ở mỗi chúng ta. (TAV)

Lạy Chúa yêu dấu, một năm mới đang đến con có nhiều mơ ước, dự định, nhưng con biết sự giới hạn của mình. Xin Chúa giúp con yêu Ngài hơn, kinh nghiệm Ngài hơn để những mơ ước , dự định của con trở nên hiện thực trong năm nay.

(c) 2024 svtk.net