Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Viễn Tượng Mới

Ê-phê-sô 1:1-7

"Ngợi khen Đức Chúa Trời, Thiên Phụ của Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta, trong Chúa Cứu Thế, đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời."(c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô ca ngợi Chúa về mọi ơn phước Ngài ban cho. Những ơn phước này mang những đặc điểm nào? Ai có thể nhận được những ơn phước này? Bạn đã kinh nghiệm những ơn phước nào của Chúa? Bằng cách nào bạn bày tỏ lòng biết ơn Ngài?

"Đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" là một diễn tả súc tích sâu sắc. Ở đây môi trường, nguồn gốc và nội dung đều được quy định.

Nội dung là mọi phước thiêng liêng. Trong cái nhìn rộng rãi bao quát cả thế gian về tận ban đầu-trước khi sáng thế (#1:4 a)-cả không gian có cả hữu hình và vô hình, gồm tóm cả thế giới của sự vật thấy được lẫn thế giới của sự không thấy được, các phước hạnh đích thực, quan trọng phải xuất phát và mang tính chất của môi trường thiêng liêng. Con người sống bằng cả bánh và Lời của Đức Chúa Trời. Nếu có các nhu cầu vật chất thì cũng còn những nhu cầu thiêng liêng. Đời sống thiếu quân bình sẽ bị xáo trộn.

Môi trường chủ chốt là các "nơi trên trời". Đây là thế giới của thực tại thuộc linh, mắt trần không thấy được. Chủ chốt vì đây là nơi là "các linh quyền ma lực" (#3:10;6:12) đang điều động là nơi Chúa tể trị (#1:20; 2:6) và là nơi Đức Chúa Trời đang xuống phước cho chúng ta.

Nguồn gốc là Đức Chúa Trời, qua Chúa Cứu Thế.

Câu trên hé mở cho chúng ta một viễn tượng mới, một kho tàng vô tận và đang mời mọc chúng ta tìm hiểu, khám phá thêm những câu sau.

Vấn đề đặt ra là chúng ta có biết, có nhận được, có nếm được những phước hạnh đó chưa? Đậy có thể là một mục tiêu chính đáng, cao thượng cho năm đến này: biết được ơn phước Chúa cho, nhận được ơn phước Chúa đang ban xuống để tôn thờ và sống cho Đấng xưa nay là nguồn cội của mọi sự sống, mọi giá trị, và mọi phước hạnh trong đời.(TAV)

Lạy Chúa, Đấng đã, đang và sẽ ban cho mọi phước hạnh. Xin giúp con tôn thờ Ngài hết lòng và sống xứng đáng với những ơn lành để con kinh nghiệm sâu đậm hơn về những phước thiêng Ngài dành cho con.

(c) 2024 svtk.net