Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Con Người Mới

Ê-phê-sô 2:1-13

"Đức Chúa Trời sáng tạo chúng ta và truyền cho chúng ta sự sống mới trong Chúa Cứu Thế Giê-xu để chúng ta thực hiện những việc tốt lành Ngài đã hoạch định từ trước… Trước kia… anh em sống xa cách Chúa Cứu Thế… không hy vọng, không Đức Chúa Trời, nhưng bây giờ anh em là người của Chúa Cứu Thế Giê-xu… nhờ máu Chúa Giê-xu dâng hiến, anh em được đến gần Đức Chúa Trời." (c. #10, 11a, 12-13, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng và số phận của chúng ta trước và sau khi tin Chúa được Phao-lô mô tả như thế nào? Điều gì đổi mới chúng ta như thế? Con người mới mang những đặc điểm nào? Bạn có những đặc điểm đó không? Làm sao để có được?

Con người mới trong Chúa Cứu Thế không phải được đổi mới do pháp luật, triết lý, tôn giáo, xã hội, hay điều kiện kinh tế, kỷ luật gia đình-mặc dù vẫn chịu ít nhiều của những nhân tố ấy. Con người mới trong Chúa Cứu Thế là:

1. Người được chính Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa sáng tạo cách mới mẽ và được Ngài truyền cho sự sống mới trong Chúa Cứu Thế Giê-xu-tất là được tái sinh với sự sống mới bất diệt.(Giăng 3:3,5,16,36)

2. Người bắt đầu và làm tiếp tục làm những việc tốt lành Chúa đã hoạch định-không phải để được nhưng vì đã được cứu-do sự sống mới ấy thúc đẩy và cũng nhờ sự sống mới ấy mới có đủ khả năng thực hiện những việc thiện hảo.

1. Người của Chúa Cứu Thế Giê-xu

-con người mới không thể sống cho mình nữa (vị kỷ đã bị đóng đinh) nhưng sống cho Chúa Cứu Thế;

-con người mới tình nguyện để Chúa Cứu Thế làm chủ và hướng dẫn trong mỗi nẽo đường, mỗi bước đi của cuộc đời.

-con người mới một khi biết sống cho Chúa Cứu Thế thì tự nhiên sống cho tha nhân, cho đồng bào, đồng loại vì Chúa Cứu Thế đã sống cho đồng bào , đồng loại.

4. Người thích đến gần Đức Chúa Trời… "vững lòng đến gần ngai Đức Chúa Trời để nhận lãnh tình thương và ân phúc giúp ta khi cần thiết"(Hê-bơ-rơ 4:12)

Cảm tạ Chúa đã tạo dựng con và tái tạo con thành con người mới, xin giúp con sống đúng theo con người mới Chúa dạy con hôm nay.

(c) 2024 svtk.net