Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ê-li Cứu Sống Con Của Quả Phụ

I Các Vua 17:17-24

"Nàng nói cùng Ê-li rằng: Bây giờ tôi nhìn biết ông là người của Đức Chúa Trời, và lời phán của Đức Giê-hô-va ở trong miệng ông là thật." (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi con trai chết, người góa phụ có ý nghĩ sai lầm nào về Ê-li? Ê-li đối phó thế nào với cơn khủng hoảng này? Kết quả ra sao? Câu chuyện dạy chúng ta bài học nào về cách đối phó với những hoàn cảnh khó khăn bất trắc?

Chúa đã săn sóc Ê-li hằng ngày tại khe Kê-rít, tại nhà quả phụ Sa-rép-ta. Bây giờ con trai bà ấy đau và chết. Bà khổ sở lắm, vì chỉ có một con. Bà nghĩ rằng Ê-li là người Đức Chúa Trời, biết bà có tội nên đến để nhắc lại tội của bà và giết con bà. Trong cơn bối rối, bà mất bình tỉnh, nhận định sai lầm, quên rằng Ê-li đến để cứu mẹ con bà khỏi chết chứ đâu phải để giết. Nếu Chúa muốn giết, cần gì Ê-li phải đến đó. Dầu sao bà nhận mình có tội, nhận Ê-li là tiên tri, bà nói như bắt đền Ê-li, buộc ông phải cứu con bà, vì biết ông có quyền.

Ê-li không có một lời cãi vả với bà, chỉ xin bà giao đứa bé cho ông. Ê-li đem đứa trẻ lên phòng riêng mình, thiết tha cầu xin Chúa và Ngài cho nó sống lại. Ê-li đem đứa bé giao hoàn cho mẹ nó. Bà vui mừng khôn xiết và xác nhận Ê-li là người của Đức Chúa Trời, những lời ông nhân danh Chúa nói ra là thật. Bởi sự săn sóc của Chúa, dân Si-đôn tôn trọng Ê-li là đầy tớ của Ngài.

Đức Chúa Trời là thành tín. Điều chi Ngài đã hứa, Ngài cũng đã làm. Đức Chúa Trời toàn năng, không có gì khó cho Ngài. Đức Chúa Trời yêu thương, không bao giờ bỏ mặc đầy tớ Ngài chịu đói khát mà săn sóc họ một cách chu đáo trong mọi cảnh ngộ. Vì vậy đáng cho chúng ta tin cậy và vâng lời Chúa trọn vẹn như tiên tri, như quả phụ Sa-rép-ta.

Cảm tạ Chúa dù con tội lỗi nhưng Ngài vẫn yêu con, cứu con và chăm sóc con. Xin Chúa giúp con tin cậy Ngài luôn.

(c) 2024 svtk.net