Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Bạn Bè Mới

Ê-phê-sô 5:8-14

"Ngươi đương ngủ, hãy thức, hãy vùng dậy từ đám người chết, thì Chúa Cứu Thế sẽ chiếu sáng ngươi."(c. #14)

Câu hỏi suy ngẫmẫm "ngủ" ở đây mang ý nghĩa gì? Đám người chết chỉ về ai? Tại đây Phao-lô khuyên " i đang ngủ". Phải có quyết định nào? Quan trọng ra sao? Quyết định này đưa đến phước hạnh nào? Bạn đang thức hay đang ngủ? Quyết định của bạn là gì?

Đọc các câu này bạn hãy tưởng có hai vùng ở cạnh nhau, xen lẫn vào nhau, một vùng tối tăm, vùng của kẻ chết ; và một vùng sáng, vùng của những người sống. Bạn là người đã một lần bước từ vùng tối sang vùng sáng. Nhưng dường như đôi lúc chân bạn cứ đi trở lại vùng tối, tâm trí bạn bị lôi cuốn vào những câu chuyện, hay những công việc gọi là vô ích của sự tối tăm. Nói cách khác, dường như vùng sống của bạn không rõ rệt, khi thì tối, khi thì sáng.

Có lẽ bạn đang mơ ngủ chăng? Lời Chúa như bàn tay đập rất nhẹ lên vai bạn, đánh thức bạn dậy, bảo bạn hãy tỉnh lại, hãy nhận định phải trái. Bạn không thể đổ thừa cho tình cảm hay tính dễ xúc động hay con tim nghệ sĩ của mình. Bạn phải thức giấc mơ dài đó, phải vùng dậy bước ra ánh sáng. Bạn nên nhớ là tác giả các câu này đang bảo bạn phải quyết định, phải dùng ý chí mà dứt khoát. Bạn không thể thả trôi mãi được. Hôm nay là ngày bạn dừng lại,xoay hướng.

Tôi không làm gì để bắt bạn quyết định được, vì tôi không có quyền đó. Chính bạn là người có quyền, bạn nên bước đi giữa những người đã được chiếu sáng bằng thánh khiết của Chúa, bằng tha thứ của Chúa. Bạn đừng ngồi đo cầu nguyện cho bóng tối xa mình, chính bạn phải giã từ bóng tối ngay bây giờ.

Lạy Chúa, xin cho con được khôn ngoan để quyết định đúng khi con ở giữa những người còn sống trong bóng tối, xin Chúa chiếu sáng con giờ này.

(c) 2024 svtk.net