Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Theo Chúa Hay Bỏ Chúa

Lu-ca 22:31-34; Lu-ca 22:56-62; Giăng 21:15-19

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ bỏ Chúa dầu đã thề trung thành với Ngài? Chúa muốn xác định điều gì nơi Phi-e-rơ để ông có thể theo Chúa và chịu khổ vì Ngài? Bạn theo Chúa với động cơ nào? Điều gì giữ bạn luôn luôn theo Chúa cách trung thành

Những điều ta học được trong các câu Kinh Thánh này:

1.Thử thách cám dỗ là một điều hiển nhiên trong cuộc đời theo Chúa. Để thắng thử thách cám dỗ, ta đừng coi thường Sa-tan. Phải tỉnh thức và cầu nguyện, đừng tự cậy sức mình. Chúa sẽ giải thoát ta nếu hết lòng tin cậy Ngài.

2. Ăn năn hối lỗi thường là bước đầu tiên trên đường phục vụ hữu dụng cho Chúa.Thất bại không phải để chôn vùi đức tin, nhưng cho ta vươn lên mạnh hơn trong sức toàn năng của Chúa.

3. Chúa luôn dành cho ta những khởi đầu mới mẻ, nếu ta bằng lòng đầu phục Chúa và trở lại với Ngài.

4. Hứa hẹn hay hy vọng phải được thể hiện qua đời sống theo Chúa và phục vụ, đừng lý thuyết suông.

5.Theo Chúa là tương giao với Chúa để phục vụ đồng bào. Gía phải trả có thể là cả sinh mạng của mình.

Không ai muốn nghĩ đến thử thách, cám dỗ, chịu khổ, chết, nhưng theo Chúa là bằng lòng chịu thử thách cám dỗ, đau khổ, có khi chết nữa. So với vinh quang rạng ngời vĩnh cửu khi ta đắc thắng và được ở với Chúa thì các nỗi khổ đau ấy chẳng có nghĩa gì. Dù sao, hôm nay bạn hãy nghe lời truyền của Chúa:"Hãy theo Ta.".Đừng bỏ Chúa, vì Chúa không bỏ ta bao giờ.

Lạy Chúa, trên đường theo Chúa có nhiều thử thách và cám dỗ. Xin giúp con giữ được mối tương giao với Chúa để con theo Ngài trọn đời.

(c) 2024 svtk.net