Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Xưng Nhận Niềm Tin

Rô-ma 10:1-13

"Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao niềm tin của chúng ta phải được xưng ra? Việc chúng ta xưng nhận niềm tin của mình chứng tỏ điều gì về niềm tin của chúng ta? Điều này sẽ đem lại những lợi ích nào? Bằng cách nào bạn xưng nhận đức tin của bạn?

Phó thác cuộc đời cho Chúa là xưng danh Chúa ra.

Một trong những điều căn bản của sự phó thác cuộc đời bạn cho Chúa là xưng nhận niềm tin của bạn đối với Ngài. Đây không phải là lễ nghi tôn giáo cần phải được thực hành, nhưng là sự đòi buộc mà Chúa phán dạy. Niềm tin cần được bắt đầu trong lòng chúng ta. Đạo hay Lời của Đức Chúa Trời được gieo vào lòng của con người, được đâm rễ, nảy mầm, nhưng qua hành động xưng nhận niềm tin bằng môi miệng có tác dụng trong tâm hồn chúng ta, xác chứng rằng điều chúng ta suy nghĩ và quyết định trong lòng không chỉ là điều trừu tượng mơ hồ, nhưng xác nhận ấy la sự kiện thực tế đã xảy ra trong đời sống của mình. Câu #10 giải thích cho chúng ta điều đó.

Trong những lần thăm viếng các bệnh viện hằng tuần, tôi đã có dịp gặp thân sinh của một tín hữu trong Hội Thánh, mặc dầu con cái của mình là Cơ Đốc nhân, ông vẫn chưa chịu tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu vào đời sống mình. Ông đang bị ung thư gan, và được đưa vào bệnh viện để điều trị. Sau vài tuần lễ, bệnh tình có phần thuyên giảm và ông đã xuất viện trở về nhà . Vài tháng sau đó, tôi được gia đình ông thông báo ông phải trở vào bệnh viện vì cơn bệnh tái phát cách trầm trọng. Tôi đến thăm ông gần như mỗi ngày. Giữa những cơn đau, tôi có dịp nói chuyện nhiều với ông về những vấn đề liên quan đến cuộn sống. Được biết ông đã có một cuộc đời thật trọn vẹn và đầy đủ trong nhiều phương diện, nhưng một lần nọ, tôi đã hỏi ông đến sự liên hệ về niềm tin của ông với Đức Chúa Trời và sự biết chắc về ơn cứu rỗi cho linh hồn, ông đã trả lời rằng không chắc lắm, chỉ hy vọng được Đức Chúa Trời tiếp nhận ông sau khi qua khỏi đời này, vì suốt cả cuộc đời ông ta chưa làm điều gì sai quấy. Tôi đã có cơ hội giải thích cho ông rằng sự cứu rỗi không căn cứ vào những việc lành mà chúng ta đã làm, vì cớ tất cả điều như "áo nhớp" trước mặt Đức Chúa Trời(Ê-sai 64:6), nhưng Ngài căn cứ vào niềm tin và sự xưng nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Nước mắt ràn rụa trên khôn mặt già nua, héo mòn ấy, ông đã đưa bàn tay xương xẩu yếu đuối ra và nắm lấy tay tôi, và xin giúp ông cầu nguyện tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng. Một sự vui mừng bình an đã chiếm ngự tấm lòng của một cuộc đời sắp đến đoạn cuối của con đường. Vì biết chắc rằng mình đã nhận được sự cứu rỗi và sự sống đời đời. Chỉ hơn hai tuần sau đó, ông đã trút hơi thở cuối cùng. Tôi đã có dịp cử hành tang lễ cho ông với cả sự xúc động lớn lao vì đã chứng kiến một lần nữa, quyền năng của huyết báo Chiên Con đã cứu mọi kẻ tin.

Bạn đã thực hiện điều này chưa? Bạn đã tái lập lại sự liên hệ mật thiết của mình với Đức Chúa Trời chưa hay còn lần lữa, hẹn rày hẹn may? Sự xưng nhận niềm tin của Bạn vào Chúa Giê-xu là điều cần yếu và không thể thay thế bằng bất cứ công việc từ thiện hay những hoạt động tôn giáo nào cả. Sự cứu rỗi chỉ có được khi bạn xưng nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa và Chủ cuộc đời mình. Cơ hội và dịp tiện của Bạn là chính hôm nay. Đừng lần lữa e rằng có khi đã quá trễ. Sự chết không chờ bất cứ một ai.

Cám ơn Chúa vì Ngài đã ban cho con sự cứu rỗi cách nhưng không và không đòi buộc những điều kiện nào khác hơn là xưng nhận niềm tin của con vào nơi Ngài. Cám ơn Chúa vì sự bảo đảm chắc chắn mà con có sự sống đời đời.

(c) 2024 svtk.net