Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Hoa, Lá, Cành Chưa Đủ.Cần Kết Quả

Giăng 15:6-17

"Này,Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: ấy là các ngươi kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đệ của ta vậy." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là đời sống kết quả? có sự liên hệ nào giữa việc làm môn đệ Chúa, đời sống kết quả và làm sáng danh Chúa? Phương diện nào của đời sống bạn được kết quả? Phương diện nào chưa? Bài học hôm nay giúp bạn điều gì?

Phó thác đời sống chúng ta cho Chúa là để ra và kết nhiều quả cho Nhà Ngài. Trong bài học trước chúng ta đã bàn đến nguyên tắc sống căn bản mà một nhánh nho cần có để được đời sống lành mạnh là phải nối liền vào gốc nho cách chặt chẽ. Và khi được nối kết chặt chẽ như vậy thì sẽ đem lại kết quả mà người trồng nho mong đợi, ấy là kết nhiều quả. Một cành nho được kể là hữu ích không tùy thuộc vào những cành lá rậm rạp xanh tươi, những hoa thơm ngát với đủ các loài ong bướm bay lượn chung quanh, nhưng chính là những trái nho óng mượt ngọt ngào đầy nước. Vâng, người chủ vườn mong đơị những chùm nho nặng trĩu từ những nhánh nho mang lại. Và đây cũng chính là mục đích của những nhánh nho, mang hoa và kết trái. Những lá xanh tươi rậm rạp rườm rà chỉ có thể làm cho mát mắt khi ngắm nhìn, có htể chỉ làm thỏa mãn khách bộ hành giữa trưa hè oi ả ngắm nhìn vườn nho, sự thỏa mãn này chỉ trong giây phút mà thôi, ngược lại những trái nho mọng nước ngọt lịm kia sẽ làm thỏa mãn cơn khát đang dày vò và lòng biết ơn sâu xa cây nho hơn nữa. Đó là điều mà Chúa muốn nhắc nhở đời sống của mỗi một chúng ta ngày hôm nay. Mục đích tối hậu mà Chúa muốn chúng ta thực hiện khi cuộc đời chúng ta đã phó thác cho Ngài là mang lại nhiều "quả" cho Nhà Chúa. Những "quả" này hay là những người mới tin nhận Chúa, không thể thay thế bằng bất cứ một sinh hoạt nào cả. Chúng ta không thể thay thế bằng những sinh hoạt tôn giáo, những nghi lễ hay hình thức thờ phượng hay những sự đóng góp tài chánh. Những điều kể trên rất cần thiết cho việc tổ chức Hội Thánh địa phương, cho việc phát triển và mở mang công việc Chúa trên đất, nhưng không đem lại nhiều giá trị vĩnh cửu, đời đời. Nhưng khi chúng ta giới thiệu và hướng dẫn một người mới đến tiếp nhận Chúa, chúng ta đã góp phần trong việc cứu một linh hồn quý báu vào trong nước Chúa. Những con người quý báo ấy đến do chính Chúa Giê-xu đã đến thế gian chịu chết để cứu chuộc con người. Chính Ngài đã từng tuyên bố:"Người nào được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?"(Ma-thi-ơ 16:26). Đó cũng là mục đích mà Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến trần gian này" tìm và cứu kẻ bị mất"và đó cũng chính là mạng lịnh cuối cùng mà Ngài đã truyền cho các môn đệ cũng như chúng ta ngày hôm nay trước khi Ngài về trời rằng:"Vậy hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh mà làm phép báp têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi đều mà ta đã truyền cho các ngươi" (Ma-thi-ơ 28:19,20).

Ước mong mỗi một chúng ta đều nhìn thấy được sự khẩn yếu của trách nhiệm mà Chúa đã giao phó, và khi chúng ta phó thác cuộc đời mình cho Ngài, ấy là sống và mang lại kết quả cho nhà Ngài, khi chúng ta thực hiện điều đó, Ngài sẽ được vinh hiển và Danh Ngài được cả sáng qua đời sống chúng ta.

Xin giúp con không hổ thẹn về Phúc Âm của Chúa, ngược lại còn có thể đi ra chia sẻ niềm tin và tình yêu thương đời đời của Ngài đã dành để cho nhân loại, để người khác có thể biết và tin đến danh Ngài, ngõ hầu cuộc đời của con kết quả cho nhà Ngài như điều Ngài mong đợi.

(c) 2024 svtk.net