Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Phước Hạnh Dành Cho Người Có Lòng Rộng Rãi

I Các Vua 17:1-16; Châm-ngôn 11:24-25

Câu hỏi suy ngẫm: Việc người đàn bà góa nuôi Ê-li đem lại lợi ích nào cho bà? những phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho thấy nguyên tắc nào trong việc "gieo và gặt"? Tấm lòng rộng rãi được thể hiện qua điều gì? Đem lại những phước hạnh nào? Lời Chúa nhắc nhở và khích lệ bạn điều gì?

Châm ngôn dạy nhiều về tám lòng rộng rãi giúp đỡ người khác. Ch 3:27-37 dạy chúng ta không nên bỏ qua cơ hội giúp đở người gặp khó khăn nếu chúng ta có khả năng giúp họ.

Việc giúp đỡ người thiếu thốn là bổn phận tự nhiên của con cái Chúa, vì chúng ta biết rằng tất cả của cải chúng ta có là những gì Chúa giao cho chúng ta quản lý. Chúng ta có bổn phận rộng rãi với đồng loại. Theo lẽ công bằng, Chúa chẳng có bổn phận phải đền đáp lại chúng ta khi chúng ta giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, với lòng nhân từ của Ngài, Chúa hứa ban thưởng cho người có lòng rộng rãi. Ch 11:24-25 cho chúng ta biết rằng: Người biết dùng của cải mình giúp đỡ người khác thì sẽ càng được thới thịnh; ngược lại, người "chắc lót", chỉ biết bo bo giữ của, không dám giúp ai, thì cuối cùng chỉ gặt lấy thiếu thốn mà thôi (nhuần gội ở đây có nghĩa đổ nước cho tràn cho ngập: ý nói ban cho rộng rãi).

Câu chuyện người đàn bà góa nghèo (I Các Vua 17:1-24) là một bằng chứng cụ thể chân lý trên. Trong lúc cả nước đang gặp cơn đói kém và bà chỉ còn chút bột và dầu ăn cuối cùng, nhưng dám đi làm bánh đãi vị tiên tri từ phương xa tới. Sau đó Chúa đã tiếp trợ cho bà một cách siêu nhiên: bột đã không hết trong vò, và dầu đã không hết trong bình của bà.Có lẽ, chúng ta ít chứng kiến cách Chúa tiếp trợ siêu nhiên như trên, nhưng Ngài sẽ ban ơn dư dật cho người có lòng rộng rãi. Ngày nay, có biết bao nhiêu con cái Chúa biết rộng rãi hiến dâng đã được Chúa ban cho càng ngày càng thới thịnh. Rockefeller (dầu hỏ a), Colgate (kem Colgate), Wallace Johnson (Khách sạn Holiday Inn),v.v…. những người giàu có nổi tiếng và cũng là những người biết dâng hiến rộng rãi. Chúng ta hãy nghe thêm những lời Chúa dạy về phước hạnh Ngài dành cho người có lòng rộng rãi.

" Ai khinh bỉ kẻ lân cận mình phạm tội;

Còn ai thương xót người khốn khó lấy làm có phước thay." (Châm-ngôn 14: 21)

" Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Chúa Trời vay mượn; Ngài sẽ báo trả lại việc ơn lành ấy cho người." (Châm-ngôn 9: 17)

"Ai cho người nghèo sẽ không thiếu thốn; còn ai xây mắt khỏi đi ắt sẽ bị nhiều sự rủa sả." (Châm-ngôn 28:27)

I Cô-rinh-tô 9:6 cũng dạy:" Hãy biết rõ điều đó, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều."

Chúng ta hãy tập tành nhờ Chúa để biết sống rộng rãi đối với những người cùng khốn. Cảm tạ Chúa đã đặt họ cạnh con để con làm theo điều Ngài dạy.

(c) 2024 svtk.net