Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Theo Chúa

Giăng 6:1-15

"Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Chúa Giê-xu Christ là quí hơn hết. Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ và được ở trong Ngài." (Phi-líp 3:8)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "theo Chúa" àn dân theo Chúa Giê-xu với mục đích gì? Bạn theo Chúa với mục đích gí? Đối với bạn "sự nhận biết Chúa Giê-xu" có phải là quí hơn hết không?

Đoàn dân đông đi theo Chúa Giê-xu, vì đã thấy các phép lạ Ngài làm cho kẻ bịnh. Chúa muốn họ thấy phép lạ khác chứng minh Ngài là Chúa Cứu Thế phải đến trần gian.

Ngài dùng năm cái bánh mạch nha và hai con cá là phần ăn của một người mà hóa ra cho năm ngàn người ăn no nê và còn dư mười hai giỏ đầy.

Khi đoàn dân thấy vậy, họ không suy nghĩ sâu xa hơn về Chúa, mà chỉ cho Ngài là một tiên tri, và muốn ép Ngài làm vua của họ. Họ muốn lợi dụng Ngài để được chữa lành khi đau, được bữa ăn khi đói, mà không phải trả tiền.

Chủ đích của Chúa hóa bánh không phải để nuôi đoàn dân, suốt ba năm chức vụ, Ngài làm việc đó hai lần trong hai trường hợp đặc biệt. Chủ đích của Chúa là hướng linh hồn họ đến với Ngài là Chúa Cứu Thế qua phép lạ đó. Tiếc thay họ chỉ hướng về bánh mà không hướng về Đấng làm ra bánh. Đối với họ, Ngài là ai mặc kệ, họ không cần biết, họ chỉ biết có bánh là đủ. Họ đáp ứng với Ngài một cách quá nông nổi.

Chúa đã dùng các tổ chức từ thiện, các cơ quan cứu tế để tỏ bày tình yêu của Ngài. Nếu ai theo Ngài chỉ để được hưởng các việc từ thiện, các tặng phẩm cứu tế, là không đáp ứng với sự kêu gọi của Phúc Âm.

Trọng tâm của Phúc Âm không phải là những tổ chức từ thiện, những cơ quan cứu tế, thậm chí cũng không phải là những giáo huấn cao siêu của Chúa Giê-xu, bèn là chính mình Ngài. Theo Chúa là theo chính Ngài, không phải để được những gì riêng rẽ ngoài Ngài, mà là được chính Ngài.

Đáp ứng với Phúc Âm không phải là hoan nghinh, chấp nhận những gì của Phúc Âm, bèn là dâng trọn vẹn cho Chúa Giê-xu. Một nhà truyền giáo đã nói: "Thế gian có thể thấy Đức Chúa Trời và công tác của Ngài qua một người dâng trọn đời mình cho Ngài." Một thanh niên nghe vậy, cúi đầu cầu nguyện: "Lạy Chúa, con sẽ là người đó." Thật vậy, chàng thanh niên ấy đã trở thành một nhà

chinh phục linh hồn lừng danh trong thế giới.

Chúa ơi, xin giúp con không chỉ thấy bánh, phép lạ, phước hạnh Chúa cho mà là thấy chính Ngài.

(c) 2024 svtk.net