Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Buộc Cối Đá Vào Cổ

Ma-thi-ơ 18:1-6

"Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ này đã tin ta sa vào tội lỗi, thì thà buộc cối đá vào cổ và quăng nó xuống đáy biển còn hơn!" (c. #6);

Câu hỏi suy ngẫm: Cha mẹ thường quan tâm điều gì về con cái? Kinh Thánh cho thấy điều quan trọng nhất cha mẹ cần quan tâm là gì? Trong mối quan tâm này cha mẹ cần phải làm gì?

Có lẽ có 3 điều mà các bậc cha mẹ thường rất sợ: 1) sợ con chết; 2) sợ con đau; 3) sợ con hư hỏng.

Vì sợ con chết mà những người làm cha mẹ, luôn giữ gìn bảo vệ con mình để chúng không rơi vào chỗ hiểm mguy. Nếu cần phải hi sinh tính mạng để bảo vệ con, chúng ta cũng sẵn sàng, miễn con chúng ta được sống.

Vì sợ con đau các bà mẹ luôn luôn bận rộn lo từng miếng ăn, miếng uống cho con. Thức đêm thức hôm để chăm sóc con. Dù nghèo đến mấy, người mẹ vẫn cố lo cho con ăn no. Thà mìmh nhịn đói, chứ không muốn con phải đói. Lúc con mới ho, sổ mũi, là mẹ lo thoa dầu, mặc áo ấm cho con, hoặc tìm thuốc cho con uống để chận cơn đau.

Vì sợ con hư hỏng mà cha mẹ đã dạy con rất kỹ, uốn nắn con trong kỷ luật khe khắc, để khi lớn lên chúng có nề nếp, có kỷ luật và không cãi lại ý cha mẹ.

Tất cả những nỗ lực trên rất tốt và rất cần cho con cái chúng ta. Nhưng quý vị có biết là trẻ em còn cần nhiều thứ khác nữa, chứ không phải chỉ cần chúng ta chạy theo bảo vệ, hoặc cần chúng ta lo cho được no ấm phần xác, và kỷ luật tinh thần. Một trong những điều lớn nhất mà con em chúng ta cần là Sự Cứu Rỗi. Vâng, cuộc đời của chúng sau này có được hạnh phúc hay không, có trở nên thánh thiện tốt đẹp và thành công hay không đều tùy vào việc chúng có tin nhận Chúa Giê-xu và được trở nên người mới trong Chúa hay không trong thời gian chúng còn sống dưới sự bảo bọc của chúng ta.

Nếu con em chúng ta được dạy dỗ, hướng dẫn ngay thời thơ ấu để chúng nhìn biết Chúa là Đức Chúa Trời, và chúng là loài thọ tạo tội lỗi, cần được Chúa tha thứ và cứu rỗi, thì chúng sẽ tin theo Chúa cách thành thật, sẽ được Chúa biến đổi thành một người mới, có Đức Thánh Linh ngự trị. Nhờ được trở nên người mới trong Chúa Giê-xu, mà chúng sẽ được Chúa Thánh Linh soi sáng để biết điều đúng, điều sai, điều thật, điều giả, để chúng chọn lựa. Đức Thánh Linh ngự trong tâm hồn chúng là quyền năng, sức lực, ánh sáng để giúp chúng chiến thắng tội lỗi, tránh xa điều ác, và sống cuộc đời thánh thiện đẹp lòng Chúa, rồi sau này khi gặp mặt Chúa, chúng sẽ được vào nước Ngài. Nếu chúng ta là cha mẹ mà không lo cầu nguyện, làm chứng cho con, dạy con Lời Hằng Sống của Chúa là chúng ta đã thiếu sót rất nhiều trong bổn phận là cha mẹ. Ngược lại, nếu chúng ta sốt sắng nói về Chúa cho con, thúc đẩy con tin nhận Chúa, nhưng trong nếp sống hằng ngày chúng ta lại không sống làm gương để con cái chúng ta noi theo, thì dù chúng ta có nói về Chúa hay đến mấy, con em của chúng ta vẫn không tin Chúa. Trong trường hợp đó, chúng ta phải chịu trách nhiệm về linh hồn của chúng. Nếu vì lời nói, việc làm và thái độ của chúng ta, mà chúng ta nản lòng, mất đức tin, thì thật khốn nạn cho chúng ta, vì tội của chúng ta rất nặng trước mặt Chúa, như Lời Chúa đã nói: "Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ này đã tin ta sa vào tội lõi, thì thà buộc cối đá vào cổ mà quăng kẻ ấy xuống đáy biển còn hơn!" (Ma-thi-ơ 18:6).

Lạy Chúa, xin chính hình ảnh Ngài được phản ảnh qua đời sống con, để con, em cháu con biết đến Ngài và tin nhận Ngài. Xin Chúa giúp con, em cháu con là ..... tin nhận Chúa, học biết Chúa và lớn lên trong Chúa.

(c) 2024 svtk.net