Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hội Thánh Trong Thế Giới

Ma-thi-ơ 5:13-16

"....các con phải soi sáng cho mọi người, để họ thấy việc làm tốt đẹp của các con và ca ngợi Cha các con trên trời." (c. #16);

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nói "các con phải soi sáng" Chúa có hàm ý gì về thế giới chúng ta đang sống? Bằng cách nào chúng ta soi sáng? Mục đích tối hậu của cá nhân và Hội Thánh giữa thế gian này là gì?

Chúa Giê-xu đã lập Hội Thánh trong thế giới thù nghịch với Ngài, đến nỗi đã đóng đinh Ngài trên thập tự giá nên Chúa phán: "Ví bằng người đời ghét các ngươi, thì hãy biết rằng họ đã ghét ta trước các ngươi. Nếu các ngươi thuộc về thế gian thì người đời sẽ yêu kẻ thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian, và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi, đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình, nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi, bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi" (Giăng 15:18-22).

Phi-e-rơ viết: "Kẻ thù nghịch anh em là ma quỷ..." (I Phi-e-rơ 5:8). Phao-lô viết: "Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỷ" (Ê-phê-sô 6:11). Giăng viết: "Cả thế gian đều phục dưới quyền ma quỷ" (I Giăng 5:19).

Như vậy, ma quỷ đứng phía sau mọi việc và mọi người để điều khiển mọi cơ cấu tổ chức, hầu đạt được mục đích của nó là chống lại với Hội Thánh của Đức Chúa Trời, con người chỉ là nạn nhân của nó.

Là con cái của Chúa, chúng ta có trách nhiệm đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người. Hội Thánh của Chúa có trách nhiệm đem ánh sáng của Chúa soi vào thế giới tối tăm này. Bạn đã thực hành công tác này chưa? Cơ hội đang chờ bạn, xin hãy đến với Chúa và xin Ngài giúp bạn, nhóm tín hữu, Hội Thánh của bạn thực hành mạng lịnh Chúa truyền

Lạy Chúa, xin ở trong con, chiếu rõ hình ảnh Ngài trong con để những ngày con sống trong thế gian này người chung quanh biết đến Ngài.

(c) 2024 svtk.net