Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Khí Giới Thuộc Linh (2)

Ê-phê-sô 6:14-20

"Đội nón sắt cứu rỗi, cầm gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời. Phải luôn luôn cầu nguyện trong mọi trường hợp" (c. #17);

Câu hỏi suy ngẫm: Khí giới nào dùng để tự vệ? Khí giới nào dùng để tấn công? Những khí giới này liên hệ nhau thế nào? Làm sao chúng ta có thể sử dụng những khí giới này cách thành thạo?

5. Đội mũ của sự cứu rỗi. Chiến sĩ của Chúa phải có mũ trên đầu luôn. Vì là một thứ khí giới quan trọng. Mũ đó là sự cứu rỗi. Đa-vít nói: "Hỡi Đức Giê-hô-va, là sức lực về sự cứu rỗi tôi; Chúa che chở tôi trong ngày chiến trận" (Thi-thiên 140:7). Đã được cứu rỗi mới thuộc về Chúa và làm chiến sĩ cho Ngài, được Ngài che chở luôn luôn.

6. Đeo gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời. Chiến sĩ phải có gươm, chiến sĩ thuộc linh phải có gươm thuộc linh là Lời Đức Chúa Trời. Đó là gươm hai lưỡi, sắc bén lắm. Chúng ta phải biết sử dụng gươm này, và sử dụng mỗi ngày, mỗi giờ. Lúc nào, nơi nào cũng đem Lời Chúa áp dụng vào nếp sống của mình như một thứ gươm linh giải quyết mọi chiến trận, đạt tiêu chuẩn bách chiến thắng. Vì các thứ khí giới trên kia là tự vệ, chỉ có thứ khí giới này là để tấn công, và có tấn công mới có chiến thắng.

7. Cầu nguyện luôn. Chiến sĩ của đời không hề biết thứ khí giới này, vì là thứ khí giới bí mật nên chỉ có chiến sĩ của Chúa mới biết sử dụng và biết giá trị của nó. Nhờ cầu nguyện mà các khí giới trên kia có hiệu lực tối đa. Sự cầu nguyện xem dường yếu đuối, nhưng kỳ thật rất mạnh mẽ, vì kéo Đức Chúa Trời toàn năng đứng về phía mình, sự cầu nguyện nắm vững phần chiến thắng, nên ma quỷ không sợ gì bằng sợ Hội Thánh cầu nguyện.

Thánh Kinh dạy chúng ta lúc nào cũng cầu nguyện, việc gì cũng cầu nguyện, cầu nguyện cho mọi người, cầu nguyện cách bền lòng. Đa-vít nói: "Ngày nào tôi kêu cầu Chúa, các kẻ thù nghịch tôi sẽ thối lại sau; tôi biết điều đó, vì Đức Chúa Trời bênh vực tôi" (Thi-thiên 56:9).

Những thứ khí giới vừa kể không làm hại ai, ngoài ma quỷ và bè lũ của nó. Những khí giới này dùng để chiến thắng ma quỷ, giải phóng tội nhân, đem họ lại cùng Chúa, đúng như lời Ngài đã phán cùng Phao-lô: "Ta sẽ bảo hộ ngươi khỏi dân này và dân ngoại là nơi ta sai ngươi đến, đặng mở mắt họ, hầu cho từ tối tăm mà qua nơi sáng láng từ quyền lực của ma quỷ Sa-tan mà đến Đức Chúa Trời." (Công-vụ các Sứ-đồ 16:18).

Chúa ơi, con biết những giờ phút tương giao với Chúa là nguồn sức lực giúp con tiến mạnh và chiến thắng trong cuộc chiến thuộc linh. Nhưng nhiều lúc con không giữ được những giây phút ngọt ngào này. Xin thêm sức cho con.

(c) 2024 svtk.net