Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Những Người Được Chúa Đoái Đến

Thi-thiên 33:12-21

"Kìa, mắt Đức Giê-hô-va đoái xem người kính sợ Ngài, cố đến ngưòi trông cậy Ngài." (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là người kính sợ Chúa? Tại sao Đức Chúa Trời muốn chúng ta nương cậy nơi Ngài? Phước hạnh nào dành cho người kính sợ Chúa và nương cậy nơi Ngài? Bạn kinh nghiệm thế nào về điều này?

Một trong những điều Chúa ưa thích nơi con cái của Ngài là thấy họ có tinh thần nương cậy vào Ngài. Ngay cả những lúc họ có sức, khả năng để làm việc, họ vẫn hết lòng tìm cầu Chúa, nài xin Chúa hướng dẫn mình, ban cho mình sự khôn sáng, và giúp mình làm thành công việc Chúa giao phó.

Trong Thi-thiên chúng ta đọc hôm nay, tác giả nhắc chúng ta nhớ những điều mà người đời thường hay nương cậy vào, như "binh đông" (tức quân đội hùng mạnh) (c. #16 a); "ngựa" (phương tiện tốt nhất, nhanh nhất v.v...) (c. #17). Tuy tất cả đều có lợi có ích, nhưng tự chúng không giải quyết được những vấn đề nan giải của con người. Vì thế, biết bao nỗ lực của loài người đều đi đến chỗ thất bại. Chẳng hạn như nỗ lực mưu cầu hòa bình, giải quyết nạn nghèo đói, chấm dứt tội ác v.v...

Là con của Chúa mà cũng có tinh thần nương cậy vào người, vào phương pháp, kỹ thuật hoặc trí khôn, khả năng, sức lực của loài người hơn nương cậy vào Chúa thì chúng ta cũng gặp thất bại giống như người không tin Chúa. Trong cuộc sống hiện tại, biết bao vấn đề ta phải giải quyết: từ chuyện vợ chồng đến con cái. Từ việc làm ở sở đến việc ở nhà. Nếu không nương cậy Chúa, không kêu cầu Chúa, không làm sao ta sống bình an, hạnh phúc được! Trong Hội Thánh cũng thế, biết bao vấn đề cần được giải quyết, nhưng trí khôn, học vấn và cố gắng của con người không làm gì được. Có bao nhiêu người trong Hội Thánh ngày đêm kêu cầu với Chúa về những vấn đề đó, mong đợi Chúa giải đáp?

Sở dĩ xưa nay có những lời cầu nguyện chúng ta dâng lên mà không được Chúa nhậm, có những vấn đề chúng ta trình lên nhưng không được Chúa trả lời, là vì "Ngài ngó xuống từ nơi ở của Ngài, xem xét tất cả chúng ta" (c. #14), và thấy chúng ta không có lòng kính sợ Chúa, cũng không thật tâm trông mong sự nhân từ của Ngài. Có thể chúng ta cầu nguyện một cách chiếu lệ, cầu nguyện mà không tin là Chúa trả lời; cầu nguyện mà vẫn nghĩ rằng phương pháp của ông này, bà kia; hoặc của tổ chức này, Hội Thánh nọ có lẽ hay hơn, hiệu nghiệm hơn là trông cậy vào Chúa.

Hôm nay, khi quỳ gối xuống cầu nguyện, hãy để ý xem thái độ của bạn có phải là thái độ của một người kính sợ Chúa và trông cậy vào Chúa hoàn toàn không? Mong bạn khám phá ra bí quyết sống của một người kính sợ Chúa thật.

(c) 2024 svtk.net