Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Giá Trị Của Lòng Kính Sợ Chúa

Châm-ngôn 1:7; Châm-ngôn 9:10

"Kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự khôn ngoan" (#9:10);

Câu hỏi suy ngẫm: Từ "kính sợ" có nghĩa gì? Kính sợ Chúa và yêu thương Chúa liên hệ nhau thế nào? Sự kính sợ Chúa của bạn thể hiện thế nào trong đời sống?

Vua Sa-lô-môn, vị vua nổi tiếng là khôn ngoan hơn tất cả mọi người. Vua soạn sách Châm Ngôn để dạy về khôn ngoan, và vua nói rằng:

"Sự kính sợ Chúa lại là khởi đầu sự tri thức" (Châm-ngôn 1:7)

"Kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự khôn ngoan" (Châm-ngôn 9:10)

Và "Thà có ít của mà kính sợ Đức Giê-hô-va, còn hơn tài sản nhiều mà bối rối cặp theo" (Châm-ngôn 15:16)

Vua cũng soạn sách Truyền Đạo để luận về giá trị những sự việc trên đời, vua đã kết luận: "Chúng ta hãy nghe lời kết của lý thuyết này: Khá kính sợ Đức Chúa Trời và giữ các điều răn Ngài; ấy là trọnphận sự ngươi" (Truyền-đạo 12:13).

Ngày nay Hội Thánh và con dân Chúa nói nhiều về tình thương của Chúa, nhưng Kinh Thánh nhắc đến "sự kính sợ" Chúa nhiều hơn. Nhiều lần Chúa kêu gọi con dân Ngài hãy kính sợ Ngài. Nhưng ai biết kính sợ Ngài thì được phước, còn ai không biết kính sợ thì chuốc lấy tai họa.

Thật vậy, khi Chúa giáng lâm ở núi Si-nai và ban Mười Điều Răn cho dân Do Thái, Chúa bày tỏ quyền năng Ngài một cách vinh quang với một mục đích là "hầu cho sự kính sợ Ngài" hằng ở trước mặt con dân Ngài (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:20). Chúa dùng Môi-se (Phục-truyền Luật-lệ Ký 10:12), Giô-suê (Giô-suê 24:14), Sa-mu-ên (I Sa-mu-ên 12:24) và nhiều tôi tớ Chúa khác trong Cựu Ước để nhắc nhở, cảnh cáo, khuyến khích con dân Ngài hãy kính sợ Ngài. Trong Tân Ước, Chúa dùng sứ đồ Phi-e-rơ dạy con dân Chúa kính sợ Ngài (I Phi-e-rơ 1:17; 2:17). Qua khải tượng Chúa cho sứ đồ Giăng thấy, Chúa dùng các thiên sứ kêu gọi mọi người "Hãy kính sợ Chúa" (Khải-huyền 14:7). Chính Chúa Giê-xu cũng dạy: "Đừng sợ kẻ chỉ giết được thân thể, mà không giết được linh hồn, nhưng thà sợ Đấng làm cho mất linh hồn và thể xác trong địa ngục" (Ma-thi-ơ 10:28).

Kính sợ Chúa quả thật là một yếu tố quan trọng trong đời sống của con dân Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta để mỗi người có một đời sống biết kính sợ Ngài.

(c) 2024 svtk.net