Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Phước Hạnh Của Lòng Kính Sợ

Châm-ngôn 10:27; Châm-ngôn 14:26-27; Châm-ngôn 19:23; Châm-ngôn 22:4; Châm-ngôn 31:30

"Sự kính sợ Đức Giê-hô-va gia thêm ngày tháng" (#10:27)

Câu hỏi suy ngẫm: Những câu Kinh Thánh này cho thấy người kính sợ Chúa nhận được phước hạnh nào? Những gương nào trong Kinh Thánh chứng tỏ những điều này? Bạn kinh nghiệm những điều này ra sao?

Người biết kính sợ Chúa nhận được các phước hạnh thật quý giá. Nhiều chỗ trong Kinh Thánh cho biết Chúa ban phước hạnh dồi dào cho những ai biết kính sợ Ngài.

Trong Phục-truyền Luật-lệ Ký 11:9-23, Chúa hứa ban cho sức khỏe, trường thọ, mưa móc, thịnh vượng, con cái đông đảo, thắng lợi, v.v...Thi 34:9 dạy rằng: "người kính sợ Ngài chẳng thiếu thốn gì hết". Thi Thi-thiên 112:1-10 thì nói đến giàu có, an ninh, may mắn, con cháu hưởng phước. Các câu Châm Ngôn ở trên cho biết nhiều phước hạnh quý giá Chúa ban cho người kính sợ Ngài. Các phước hạnh ấy gồm:

-Trường thọ: "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va gia thêm ngày tháng; Còn năm tuổi kẻ ác sẽ bị giảm bớt đi" (Châm-ngôn 10:27)

-Được Chúa bảo vệ: "Trong sự kính sợ Đức Giê-hô-va có nơi nương tựa vững chắc: Và con cái Ngài được một nơi ẩn nấp."

"Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết" (Châm-ngôn 14:26-27)

-Sống còn, thỏa nguyện; "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va dẫn đến sự sống, Làm cho người được thỏa nguyện, không bị tai họa lâm đến" (Châm-ngôn 19:23).

-Giàu có, tôn trọng, mạng sống: "Phần thưởng của sự khiêm nhượng và sự kính sợ Đức Giê-hô-va. Ấy là giàu có, sự tôn trọng và mạng sống" (Châm-ngôn 22:4)

-Khen ngợi: "Duyên là giả dối, sắc là hư không; Nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi." (Châm-ngôn 31:30).

Phước hạnh Chúa ban cho người kính sợ Ngài thật dồi dào. Ta thấy Nô-ê, Áp-ra-ham, Giô-sép, v.v...là những người kính sợ Chúa và đời sống họ được Chúa ban phước nhường bao. Mỗi chúng ta cần hết lòng kính sợ Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con thêm lòng kính sợ Ngài để đời sống con luôn được phước hạnh.

(c) 2024 svtk.net