Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Ý Nghĩa Lòng Kính Sợ Chúa

Châm-ngôn 3:7; Châm-ngôn 8:12; Châm-ngôn 4:2

"Ai đi theo sự ngay thẳng kính sợ Đức Giê-hô-va; còn ai ăn ở tà vạy khinh bỉ Ngài." (#14:2);

Câu hỏi suy ngẫm: Người có lòng kính sợ Chúa sẽ có thái độ nào đối với những lời dạy dỗ của Chúa? Thể hiện thế nào trong nếp sống đạo? Trong thái độ đối với tội lỗi? Trong công tác hầu việc Chúa?

Kính sợ Chúa rất quan trọng. Ấy là điều kiện con dân Chúa cần có để Ngài ban cho họ phước hạnh. Nhưng kính sợ Chúa là thế nào? Kính sợ Chúa không phải là khiếp sợ xa lánh Chúa. Nhiều con dân Chúa gặp gỡ Chúa và khiếp sợ, nhưng Chúa dạy đừng sợ (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:20; Lu-ca 2:9). Chúa còn mời gọi con dân Chúa, nhất là con dân trong thời ân sủng hãy dạn dĩ đến gần Ngài (Hê-bơ-rơ 4:15). Rô-ma 8:15 và 1Jo 4:18 dạy rằng tình yêu thương cất bỏ sự sợ hãi. Cho nên kính sợ Chúa không phải là sợ hãi, xa lánh Ngài. Kính sợ là tôn trọng và vâng lời. Đây là ý nghĩa thật của sự kính sợ Chúa. Kính sợ gồm có thái độ bên trong là lòng tôn trọng, kính nể; và sự thể hiện bên ngoài là vâng giữ, tuân thủ những gì Chúa chỉ dạy Phục-truyền Luật-lệ Ký 10:12; Giô-suê 24:14). Châm Ngôn cũng định nghĩa kính sợ Chúa như vậy.

Châm-ngôn 3:7 dạy: "Đừng khôn ngoan theo mắt mình. Hãy kính sợ Chúa mà lánh điều ác."

Châm-ngôn 8:13 định nghĩa: "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là lánh điều ác, Ta ghét kiêu ngạo, xấc xược, con đường ác, miệng gian tà."

Châm-ngôn 14:2 xác định: "Ai đi theo sự ngay thẳng kính sợ Đức Giê-hô-va; Còn ai ăn ở tà vậy khinh bỉ Ngài."

Tóm lại kính sợ Chúa đi đôi với sự vâng lời. Vâng lời là bằng chứng của lòng kính sợ Chúa. Đây là điều mà con dân Chúa mọi thời đại cần ghi nhớ. Chúa chúng ta là Đấng công bình và thành tín. Vì công bình, Ngài sẽ xét xử mọi người một cách nghiêm minh, chẳng vị nể người nào (I Phi-e-rơ 1:17). Vì thành tín, Chúa sẽ làm thành mọi lời Chúa hứa. Ngài sẽ ban thưởng cho ai đáng ban thưởng và sửa phạt ai đáng sửa phạt. Con dân Chúa đáng phải kính sợ Ngài! Bạn có đang sống với lòng kính sợ Chúa hay khinh lờn Ngài? Bạn có vâng lời Chúa hay coi thường lời Ngài?

Chúa ơi xin giúp con vâng lời Chúa, kính sợ Ngài luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net