Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Thái Độ Phục Vụ Chúa

A-ghê 2:1-9

"Cả dân sự trong đất, các ngươi cũng khá can đảm và hãy làm việc; vì ta ở cùng các ngươi. Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vậy." (c. #4);

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì khiến dân chúng nản lòng trong công tác xây dựng đền thờ? Bằng cách nào Chúa khích lệ họ? Trong công tác hầu việc Chúa, điều gì khiến bạn nản lòng? Có lời hứa nào cho Bạn qua bài học hôm nay?

Bài giảng thứ hai của tiên tri A-ghê là một lơi khích lệ vô cùng quý báu của Đức Chúa Trời cho con dân Ngài. Sau khi kêu gọi họ đứng dậy xây dựng đền thờ Giê-ru-sa-lem đang bị hoang vu, và thấy đáp ứng của họ muốn phục vụ Ngài, Đức Chúa Trời đã chỉ cho họ mấy điểm sau đây:

1. Chúa nhắc lại cho họ biết vinh quang của Ngài trên đền thờ Giê-ru-sa-lem đầu tiên do Vua Sa-lô-môn xây cất. Vinh quang của Đức Chúa Trời mặc nhiên nói cho con dân của Chúa lúc ấy biết Ngài hài lòng về công tác này của họ. Chúa muốn họ xây lại đền thờ như vậy, vì đó là điều Chúa hài lòng. Quí vị và tôi ngày nay cần nhớ điều này: xây dựng nhà Chúa dù là dưới hình thức nào cũng làm cho Chúa hài lòng cả. Dù chúng ta phục vụ Chúa và xây dựng nhà Chúa với tư cách là một mục sư, một nhà truyền giáo, một chấp sự trong Hội Thánh, một người dạy lớp thiếu nhi, một người quét dọn nhà thờ, hay dâng hiến để công việc Hội Thánh hoạt động đều hòa v.v... tất cả đều được Chúa hài lòng.

2. Chúa khích lệ các nhà lãnh đạo chính trị, các nhà lãnh đạo tinh thần (các thầy tế lễ), và toàn thể con dân Ngài phải "khá can đảm" (c. #4) và "chớ sợ hãi" (c. #5) trong công tác phục vụ Chúa. Hầu việc Chúa, phục vụ Nước Trời, dù dưới hình thức nào, cũng đòi hỏi chúng ta lòng can đảm, và đừng sợ hãi. Khi hầu việc Chúa, chúng ta cần nhớ rằng Chúa sẽ giúp sức chúng ta vì "Chúa ở với chúng ta" và "thần của Ngài ở giữa chúng ta" Chúng ta đừng thối chí trước sự chống đối của ma quỷ vì bất cứ ai muốn phục vụ Chúa một cách tích cực cũng gặp chống đối cả, nhất là chống đối từ bên trong hàng ngũ của những người thân yêu của chúng ta.

Cảm tạ Chúa cho con được phục vụ Ngài. Xin Chúa giúp con vui thỏa và hết lòng trong từng khía cạnh của công tác Chúa giao.

(c) 2024 svtk.net