Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Dây chuyền Khải Thị

Khải-huyền 1:1-4

"Đức Chúa Trời đã nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu khải thị cho các tôi tớ Ngài. Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng sai thiên sứ Ngài giải thích cho Giăng… Giăng ghi chép đầy đủ những điều nghe thấy… gửi bảy Hội Thánh xứ Tiểu Á" (c. #1,4,TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có đọc hết sách Khải Thị và một sách nào giảinghĩa Khải Thị chưa? Qua sách này Đức Chúa Trời khải thị những gì? Những việc sắp xảy ra đã được khải thị như thế nào? Nhằm mục đích gì? Bạn đã được Chúa khải thị điều gì và có chia sẻ cho những người khác không?

Chúng ta đều biết sứ đồ Giăng là tác giả Phúc Âm Giăng, các thư tín I,II,III Giăng, và sách Khải Thị. Chúng ta đã rút ra nhiều bài học dưỡng linh từ Phúc Âm Giăng , các thư tín của Giăng, và thiết nghĩ chúng ta cũng nên tiếp tục rút thêm những bài học nữa từ quyển sách lạ lùng này. Đây không phải là loạt bài giải kinh, nhưng là loạt bài dưỡng linh để giúp chúng ta mỗi ngày sống với Thánh Kinh. Trước hết chúng ta thấy trong 1:1-4 có những lời về đường lối Chúa khải thị cho con dân Ngài những việc sắp xảy ra.

Nguồn gốc của sự khải thị này là Đức Chúa Trời. Thuợng Đế đã nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu .Chúa Cứu Thế Giê-xu sai thiên sứ Ngài giải thích cho Giăng. Giăng vâng lời Chúa truyền (c. #11) ghi chép đầy đủ những điều nghe thấy, rồi gởi cho bảy Hội Thánh ở Tiểu Á. Thế rồi trải qua một thời gian dài trên 18 thế kỷ, sách Khải Thị dường như là một quyển sách bị đóng lại, bị niêm phong vì khó hiểu và vì nhiều người tin rằng những khải thị ấy dành cho thời kỳ cuối rốt, không xảy ra trong đời họ, kể cả các nhà cải chánh giáo hội như Luther, Calvin và Zwingli đều biết rất ít về sách này: họb chú tâm đến những lẽ thật cần kiến thiết nhất cho thời đại của họ. Mãi cho đến thế kỷ 19, người ta mới bắt đầu để ý và nghiên cứu sách Khải Thị. Mục sư Hai Lindsey, tác giả những sách bán chạy nhất như "The late Great Palnet Earth", "There's A New World Coming", v.v… nói rằng trong tủ sách riêng của ông có đến 12 quyển sách giải nghĩa Khải Thị. Tác giả bài này cũng có vài ba quyển cùng loại, cũng có học nơi chân của vài vị giáo sư giải kinh Khải Thị, ở quê nhà và ở nước ngoài, lnhưng từ lâu dây chuyền khải thị bị dứt đoạn, không được kéo dài thêm ra.

Nhiều diễn biến xảy ra trên thế giới hiện nay làm ứng nghiệm cách rõ ràng những lời tiên tri trong sách Đa-ni-ên và Khải Thị kiến chúng ta tin rằng giờ cuối cùng đã đến. Chúng ta hãy nhờ ơn Chúa làm một khoen trong giấy chuyền khải thị của Chúa. Có nhiều người sốt sắng chia sẻ khải thị của mình cho người khác, nhưng đôi khi không phải là khải thị về Chúa Cứu Thế Giê-xu hay là từ Ngài mà đến. Chúng ta không chối cải là trong những ngày cuối, nhiều "con trai con gái sẽ nói tiên tri, thanh niên sẽ thấy khải tượng, phụ lão sẽ được báo mộng" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:17).

Nhưng cũng hãy nhớ lời chính Chúa Cứu Thế Giê-xu đã phán rằng: "Nhiều người sẽ mạo danh ta, tự xưng là Chúa Cứu Thế, làm cho nhiều người bị lầm lạc… Nhiều tiên tri giả sẽ nổi lên, quyến rũ nhiều người vào con đường lầm lạc" (Ma-thi-ơ 24:5,10. Có tin cho biết là giữa mấy trăm ngàn người dân tộc Hmong ở miền Bắc quê nhà chúng ta mới tin theo Chúa đã có một người nổi lên tự xưng là Chúa Cứu thế và đã quyến rũ mấy chục ngàn người vào con đường vào con đường lầm lạc. Họ dễ bị quyến rũ vì không biết lời Chúa, không được đọc, không được nghe những khải thị từ nơi Đức Chúa Trời, từ nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, từ nơi Chúa Thánh Linh, và qua các thiên sứ hay là những tôi tớ của Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con làm một khoen nhỏ trong dây chuyền khải thị của Ngài, con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net