Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Phước Hạnh

Ê-phê-sô 1:3-14

Cảm tạ Đức Chúa Trời, Thiên phụ của Chúa Giê-xu Chúa chúng ta. Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nói đến và ca ngợi về những phước hạnh thiêng liêng nào? Những phước hạnh thiêng liêng đó do đâu mà có? Những phước hạnh thiêng liêng nào mà bạn đã kinh nghiệm trong đời sống và ca ngợi Chúa?

Đây là lời cảm tạ của Thánh Phao-lô trong bức thư ông gởi cho các tín hữu ở Ê-phê-sô. Các câu tiếp theo diễn giải các phước hạnh của một tín hữu trong Chúa. Phần đầu của bức thư này tóm lược 'tin vui" cho Cơ Đốc nhân. Mấy ai đọc và suy gẫm những mạc khải này mà không được đưa vào thế giới thiên thai để tôn thờ cảm tạ Đấng ban các phước hạnh đó. Thư Ê-phê-sô vì vậy được một số người cho là tột đỉnh diễn đạt trong các tác phẩm của Phao-lô.

Được chọn, được nhận làm con, được ban cho ấn chứng bằng Đức Thánh Linh là những phước hạnh sâunhiệm của tín hữu được ở "trong Ngài", Các ân phước này giải quyết đượcmọi sự trong quá khứ, hiện tại và tương lai. vì quá bao quát, dồi dào, sâu nhiệm nên phao-lô đã chuyển từ lời ca ngợi-tuôn tràn "một hơi không ngớt" (cảm nhận này rõ hơn trong nguyên văn)-sang lời cầu xin để độc giả mình am hiểu được. Vì ý thức là then chốt cho thái độ, cho hành vi, hay hành động nên thấu triệt được những phước hạnh" này rất quan trọng. Mục đích, Phao-lô đã nêu rõ "để khen ngợi Ngài, ca tụng sự vinh hiển của ân sủng Ngài" (c. #3a,6 a).

Chiều sâu của ý thức về địa vị, chức phận, cơnghiệp của tín hữu sẽ diễn đạt theo tỷ lệ nghịch với ca ngợi. Càng hiểu biết, càng nhận lãnh phước hạnh, càng ca ngợi Chúa, nhưng giới hạn và lượng nhận lãnh ân phước có thể thay đổi tùy người. Nói cách khác, người có đức tin mong đợi nhiều thì được nhiều ân phước thiêng liêng và càng được nhiều phước càng ca ngợi Chúa. Thành ra bí quyết là ở sự am hiểu và đức tin để xin, để tìm những phước Chúa hứa cho mình.

Thảo nào cuộc đời của những người sống gần Chúa thì càng được vui thỏa và luôn ca ngợi Chúa không thôi.

Chúa ơi, xin nhen lại trong con tinh thần ca ngợi, cảm tạ về những phước hạnh Chúa ban cho con, không những trong ngày hôm nay mà suốt những tháng ngày sắp đến của đời con.

(c) 2024 svtk.net