Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Món Quà Cho Cuộc Đời

Sáng-thế Ký 2:4-25

"Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ."(Sáng-thế Ký 1:27)

Câu hỏi suy ngẫm: Con người được dựng nên theo hình ảnh Đức Chúa Trời điều này có nghĩa gì? Sau khi con người phạm tội hình ảnh đó như thế nào? Làm sao để phục hồi hình ảnh của Đức Chúa Trời nơi con người nói chung? nơi chính bạn?

Bạn hãy đặt bàn tay lên làn da, thử vuốt nhẹ làn da mình và lắng nghe cảm giác truyền qua các đường dây thần kinh. Dùng lưỡi nếm thử những món ăn trên bàn để xem vị giác làm việc. Hãy ngọ ngoạy thứ các ngón chân và cố để ý nghe một phần cơ thể mình đang động đậy. Hãy hít một hơi dài để cảm thấy sự tươi mát của không khí đang lấp tràn hai buồng phổi của mình. Bạn hãy đưa mắt nhìn quanh… và suy nghĩ về sự kỳ diệu của nhân quan. Hãy thử bẻ các ngón tay và nghe tiếng xương kêu răng rắc bên trong…Hãy tưởng tượng rằng nếu chẳng có đôi tai, nếu chẳng có đôi tay, chẳng có đôi mắt, chẳng có cảm giác, khứu giác, vị giác v.v… thì cuộc đời sẽ chẳng hơn gì cỏ cây.

Bây giờ lại nhìn đến một khía cạnh khác. Hãy nghĩ đến một điều làm mình vui. Hãy nghĩ đến một điều tốt đẹp đến nỗi phải cảm tạ ơn Chúa, hoặc phải nói cho người khác biết. Bạn sẽ nhận ra sự cần thiết của tình cảm, con người còn có giá trị gì? Con người có khác chi hình nộm?

chúng ta không chỉ là chiếc máy vô cùng tinh vi, hay là một sinh vật thông minh thượng hạng. Chúng ta là tạo vật duy nhất mang hình ảnh của Đấng Tạo Hóa.

Chúng ta mang hình ảnh của Thiên Chúa. Điều này không có nghĩa là Đức Chúa Trời cũng có mặt mũi, chân, tay giống như loài người. Kinh Thánh xác nhận rằng Chúa là Đấng vô hình. Con người chúng ta cũng có một phần vô hình giống như Chúa. Phần vô hình ấy gọi là linh hồn hay tâm linh. Bởi có tâm linh, chúng ta biết phải trái, vui buồn. Ta ngồi đây mà nghĩ đến quá khứ, tương lai, nghĩ về chính mình.

Với tâm linh chúng ta có thể giao tiếp với Thiên Chúavà ta có tiềm năng sống đời đời. Với tâm linh chúng ta biết thương yêu và biết thông tri với đồng loại.

Lạy Chúa, con không đủ tiếng đủ lời để cảm tạ gài vì những đặc ân Ngài dành cho con. Xin cho con biết tâm giao với Ngài, để hình ảnh Ngài mỗi ngày một rõ sáng trong con.

(c) 2024 svtk.net