Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sống Sung Mãn

Giăng 10:1-14

Ta đến để đem lại sự sống sung mãn" (c. #10b. TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích Chúa Giê-xu là gì? Thế nào là "sự sống sung mãn"? Làm sao chúng ta có được sự sống sung mãn?

Không muốn sống cuộc đời cằn cổi, nửa sống nửa chết, nhưng muốn sống cuộc đời sung mãn. Con đường đạt đến cuộc sống sung mãn là hoàn toàn phục tùng Chúa. Có người nghĩ một cách sai lầm tai hại rằng nếu làm vậy chúng ta sẽ mất cả nhân cách, tự do và phải hủy bỏ chương trình tốt đẹp của mình. Trái lại chỉ khi nào chúng ta tận hiến đời mình cho Chúa thì nhân cách mới phát triển, tự do mới thiết thực và chương trình mới thành đạt. Chúa Giê-xu đã phán:"Ta đến cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật."

Một người nọ, lần đầu đi du lịch vòng quanh thế giới. ông mua vé và xuống tàu. Khi tàu ra khơi được năm ngày thì có một hành khách hỏi:"Ông mắc bệnh chi mà có vẻ buồn vậy?" Đáp: "Tôi không đau ốm chi cả, song thức ăn tôi mang theo không đủ ăn trong nhiều ngày." Người khách vừa bật cười vừa thương hại nói: "Trong vé tàu có tính luôn tiền ăn của ông suốt những ngày sống trên tàu. Ông cứ vào phòng ăn và ăn đi, muốn bao nhiêu tùy ý."

Về phương diện thuộc linh, chúng ta đã sống cuộc đời cằn cỗi như nhà du lịch này, trong khi đó Đức Chúa Trời là nguồn suối vô tận của chúng ta. Chúa Giê-xu là đầy đủ trọn vẹn cho chúng ta.

Lạy Chúa là nguồn sống sung mãn, xin giúp con biết tận hiến cuộc đời con cho Chúa để con kinh nghiệm được cuộcsống sung mãn.

(c) 2024 svtk.net