Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Bí Quyết Của Cuộc Đời Sung Mãn

Cô-lô-se 3:1-4

"Vì anh em đã chết, sự sống của anh em được giấu kín với Chúa Cứu Thế trong Đức Chúa Trời. Khi nào Chúa Cứu Thế là nguồn sống thật của chúng ta trở lại, anh em sẽ sáng chói rực rỡ và chia sẻ vinh quang với Ngài"(c. #3-4,TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phép báp-tem là biểu tượng của sự thay đổi nào trong đời sống tín hữu? Sự thay đổi đó tạo nên sự khao khát nào trong lòng người tín hữu? Điều quan trọng nhất mà bạn đang khao khát là tìm kiếm là gì?

Để được sự sống sung mãn chúng ta cần:

1. Kể mình đã đồng chết và đồng sống lại với Chúa Giê-xu. Điểm Phao-lô muốn nhấn mạnh là "anh em đã bởi phép báp-tem được chôn với Ngài, thì cũng được sống lại với Ngài bởi đức tin trong quyền phép đức Chúa Trời (Cô-lô-se 2:12). Khi chịu báp-tem chúng ta kể mình đã chết và chôn trong nước, rồi từ trong nước lại lên chúng ta kể mình đã sống một đời mới. Bởi đức tin, chúng ta được hiệp nhất với Chúa Giê-xu trong sự chết và chôn, cũng được hiệp nhất với Ngài trong sự sống lại (Rô-ma 6:5). Phao-lô đại diện cho chúng ta mà tuyên bố rằng:"Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Chirst sống trong tôi." Nên tại đây ông kết luận: "Vậy nếu anh em đã được sống lại với Đấng Christ …" thì anh em không thể như trước nữa, cũng như Đấng Christ, sau khi sống lại thì Ngài được cất lên trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Trời.

2.Sống trong đời mới. Như khi Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại, Ngài được cất lên bên hữu Đức Chúa Trời, thì khi chúng ta được sống lại với Ngài, chúng ta "hãy tìm các sự trên trời…ham mến các sự trên trời, đừng ham mến các sự dưới đất." Chúng ta có mức sống tâm linh cao mà trần gian không với kịp. Tư tưởng và tâm trí của chúng ta hướng về trời. Cao vọng của chúng ta vượt khỏi phạm vi hữu hạn bước sang vô hạn. Chúng ta đánh giá và đo lường mọi sự bằng quan niệm đời đời. ặc dầu chúng ta còn sống tạitrần gian, song tương quan với thiên đàng, gieo dưới đất mà gặt trên trời, làm việc cho hiện tại mà phần thưởng ở tương lai. "Sự sống của chúng ta giấu với Đấng Christ tái lâm, chúng ta sẽ hiện ra với Ngài trong sự vinh hiển."

Chúng ta bởi đức tin chấp nhận chân lý này là chúng ta đã nắm được bí quyết của cuộc sống sung mãn.

Xin cho con thật sự chết và thật sự sống lại với Chúa để con thật sự có đời sống sung mãn.

(c) 2024 svtk.net