Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tình Yêu Không Thay Đổi

Ma-la-chi 1:2-3

"Đức Giê-hô-va có phán: Ta yêu các ngươi" (c. #2 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nói về tình yêu của Chúa không thay đổi, điều này có nghĩa gì? Tình yêu không thay đổi này đã được chứng tỏ qua những sự kiện nào trong lịch sử dân Y-sơ-ra-ên? Làm sao bạn biết rằng Chúa luôn luôn yêu bạn?

Trong câu #2 chép "Đức Giê-hô-va có phán: Ta yêu các ngươi." Bản tiếng Anh dịch là "I have loved you." Câu này được dùng ở thì present perfect, tức chỉ việc xảy ra trong quá khứ, nhưng còn tiếp tục ở hiện tại và cả tương lai nữa. Chúa phán "Ta yêu các ngươi", tức là Ngài đã yêu dân Y-sơ-ra-ên trong quá khứ, nhưng vẫn yêu trong hiện tại và còn tiếp tục yêu ở tương lai. Trong nguyên văn Hy Bá Lai thì câu "Ta yêu các ngươi" được viết dưới hình thức "Ta yêu các con và vẫn còn tiếp tục yêu các con."

Điều nổi bật trong tình yêu Đức Chúa Trời là sự bất di bất dịch, sự không thay đổi. Ngài là Đấng hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời vẫn y nguyên, thì tình yêu Ngài cũng chẳng bao giờ đổi thay. Đức Chúa Trời không hề lìa bỏ kẻ thuộc về Ngài. Dù chúng ta sống bội bạc với Ngài, nhưng tình yêu Ngài dành cho chúng ta không hề thay đổi. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu đời đời, không cùng, chẳng hề dứt và không hề tàn. Nhà truyền đạo Spurgeon đã nói: "Đức Chúa Trời sẽ rút con thạnh nộ Ngài khỏi chúng ta trong một thời gian ngắn, nhưng không bao giờ rút tình yêu Ngài khỏi chúng ta."

Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu lâu đời, lâu hơn ngôi sao cổ nhất. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu dài nhất, dài hơn cõi đời đời. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu sâu thẳm, sâu hơn đáy vực. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu cao nhất, cao hơn thiên đàng. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu rộng nhất, rộng hơn đại dương. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu gần nhất, gần hơn bày tay và bàn chân chúng ta. Tình yêu Đức Chúa Trời là tình yêu sẵn có bất cứ giờ phút nào, sẵn có còn hơn chúng ta sẵn có không khí để thở.

Tình yêu của Đức Chúa Trời là tình yêu không hề thay đổi. Dù chúng ta là người thế nào, Ngài vẫn yêu chúng ta. Dù chúng ta đáp lại tình yêu Ngài cách lơ là, Ngài vẫn yêu chúng ta và chờ đợi chúng ta đến tin nhận Ngài và yêu mến Ngài. Chúa luôn êm dịu khuyên mời: "Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ" (Ma-thi-ơ 11:28).

Sự chăm sóc của Đức Chúa Trời đối với người tin Ngài thật lạ lùng, trước sau như một. Không ai hiểu chúng ta bằng Ngài. Chúa thông cảm hoàn cảnh của mỗi người. Ngài yên ủi, nâng đỡ, dẫn dắt chúng ta như lời tác giả Thi Thiên nói: "Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, từ nay cho đến đời đời" (Thi-thiên 121:8). Ngài là vầng đá muôn đời cho neo đức tin của chúng ta đặt vào để không bị xao xuyến. Ngài là vầng đá yêu thương để tất cả những người đặt niềm tin vào Ngài đều không bao giờ bị thất vọng.

Cảm tạ Chúa vì Ngài không thay đổi, tình yêu của Ngài cũng không thay đổi.

(c) 2024 svtk.net