Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Kho Báu Ẩn Tàng

Cô-lô-se 2:1-3

"Chúa Cứu Thế là kho báu tiềm tàng mọi khôn ngoan và trí thức." (c. #3, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "chiến đấu" trong câu #1 có nghĩa gì? Những điều mà Phao-lô "chiến đấu" cho các con cái Chúa là gì? Quan trọng ra sao? Tại sao Đấng Christ là sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời? Bạn đã khám phá sự mầu nhiệm này ra sao?

Mở đầu chương 2, Phao-lô nói ông đã hết lòng chiến đấu cho các tín hữu ở Cô-lô-se, Lao-đi-xê và những người ông chưa gặp. Phao-lô hàm ý rằng ông đã cầu nguyện tha thiết cho những người đó. Điểm chúng ta học được ở đây là chiều sâu và chiều rộng trong lời cầu nguyện của Phao-lô. Lời cầu nguyện của ông có chiều sâu vì ông coi sự cầu nguyện như là một cuộc chiến. Phao-lô nói: "Tôi hết sức chiến đấu cho anh em." Thánh Kinh Hiện Đại dịch là: "Tôi đã nỗ lực đấu tranh cho anh em." Chúng ta hãy tự hỏi chính mình đã có tinh thần cầu nguyện cách chiến đấu như vậy chưa? Lời cầu nguyện của Phao-lô cũng rất rộng rãi, chẳng những ông cầu nguyện cho người quen nhưng cũng cầu nguyện cho những người ông chưa từng gặp. Qua chương trình "Lịch Cầu Nguyện", chúng ta vẫn thường cầu nguyện cho những người chưa bao giờ gặp mặt. Ước mong tinh thần cầu nguyện của Phao-lô cũng phát triển mạnh mẽ trong chúng ta.

Điều Phao-lô cầu nguyện cho những người này là:

1. Lòng họ được an ủi, nghĩa là tinh thần được khích lệ.

2. Lấy sự yêu thương mà liên hiệp. Thánh Kinh Hiện Đại dịch là: "Liên kết chặt chẽ trong tình yêu thương." Trong nguyên văn, chữ "liên kết" có nghĩa là đan lại với nhau.

Khi người tin Chúa được khích lệ và liên kết với nhau trong tình yêu thương, họ sẽ "hiểu biết Chúa thật vững vàng và thấu triệt huyền nhiệm của Thượng Đế và Chúa Cứu Thế." (c. #2b, TKHĐ). Để tiến đến chỗ biết Chúa cách sâu nhiệm, chúng ta cần có một tinh thần ổn định cho bản thân ("lòng được yên ủi") và tinh thần yêu thương đoàn kết với các anh em khác ("lấy sự yêu thương mà liên hiệp"). Bạn đã có tinh thần ổn định và tình yêu thương, đoàn kết với các anh em khác chưa? Nếu chưa, chúng ta chưa thể nào biết Chúa cách trọn vẹn được.

Vì những tà giáo lúc bấy giờ không tôn cao Chúa Giê-xu nên Phao-lô cho thấy huyền nhiệm của Thượng Đế chính là Chúa Giê-xu và tất cả mọi khôn ngoan thông sáng đều ở trong Ngài. Nói khác đi, để được khôn ngoan và hiểu biết thật sự, chúng ta không cần phải đi tìm ở một nơi nào khác ngoài Chúa Giê-xu vì "Chúa Cứu Thế là kho báu tiềm tàng mọi khôn ngoan và tri thức." (c. #3, TKHĐ).

Lạy Chúa Giê-xu là Nguồn của mọi khôn ngoan và tri thức, xin giúp con biết tìm kiếm Chúa để tinh thần ổn định, biết yêu thương người khác và cầu nguyện tha thiết cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net