Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Nói Và Làm

Cô-lô-se 3:17

"Mặc dầu anh em nói hay làm cũng phải nhân danh Đức Chúa Giê-xu mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời là Đức Chúa Cha." (c. #17)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "nhân danh Chúa"? Tại sao phải nhân danh Chúa khi nói hay làm điều gì? Bạn thấy có mối liên hệ nào giữa việc "nhân danh Chúa" và "tạ ơn Chúa" khi nói hay làm một việc gì? Bạn đã làm theo lời khuyên này như thế nào?

Để kết thúc những lời khuyên chung về đời sống mới trong Chúa, Phao-lô nói: "Anh em nói hay làm gì cũng phải nhân danh Chúa Giê-xu" (TKHĐ). "Nhân danh Chúa" nghĩa là vì Chúa hay cho Chúa. Người nhân danh Chúa Giê-xu trong mọi lời nói và việc làm là người nghĩ đến Chúa, ý thức sự hiện diện của Chúa và để Chúa làm chủ trong mọi hành động và lời nói. "Nhân danh Chúa mà làm mọi điều" cũng có nghĩa là sống đúng với tên gọi là "người của Chúa", mang danh của Chúa. Như chúng ta đã biết, thư Cô-lô-se nói về địa vị cao trọng của Chúa Giê-xu. Địa vị này nổi bật khi ta so sánh Chúa với các thần tượng và tôn giáo khác nhưng cũng phải được thể hiện rõ ràng trong đời sống của người tin Chúa. Vì thế, người tin Chúa phải sống và cư xử thế nào để danh Chúa được tôn cao trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Những chữ "nhân danh Chúa Giê-xu" nhắc ta không dùng danh Chúa cách vô ý thức. Có người lúc nào cũng nói sống cho Chúa và vì Chúa nhưng việc làm của họ không đi đôi với điều họ nói. Đó không phải là nhân danh Chúa. Ta nhân danh Chúa với ý thức sâu xa trong lòng và với lòng yêu kính Chúa thực sự chứ không phải chỉ bằng lời nói suông.

Cả ba câu Kinh Thánh đọc trong ba ngày qua đều kết thúc với lời khuyên biết ơn hoặc tạ ơn. Chính tinh thần tạ ơn giúp ta sống bình an (c. #16), vui vẻ (c. #16) và làm rạng Danh Chúa (c. #17). Bạn có sống mỗi ngày trong tinh thần biết ơn và cảm tạ không?

Xin giúp con biết ơn Chúa và làm mọi việc vì danh Chúa. Xin giúp con sống xứng đáng với danh xưng là con cái của Chúa.

(c) 2024 svtk.net