Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Giá Trị Của Nước Trời

Mác 10:23-27

"Lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào nước của Thượng Đế! (c. #25 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao kẻ giàu khó vào nước Đức Chúa Trời? Ngoài tiền bạc, của cải những thứ "giàu có" nào có thể cản trở chúng ta vào nước Trời? Bạn có bằng lòng đánh đổi những điều thuộc về trần gian, xác thịt để hưởng được nước Trời không?

Chúa Giê-xu ngó quanh chỉ thấy kẻ nghèo, nên mới nói rằng: "Kẻ giàu vào nước Đức Chúa Trời khó là dường nào." Người Do Thái vẫn cho rằng kẻ giàu là kẻ được Chúa thương, vì thế họ mới ngạc nhiên: làm sao kẻ được Chúa thương mà lại khó vào nước Chúa? Chúa nhấn mạnh ở điểm: "cậy sự giàu có", nghĩa là người đặt tiền của, nhà cửa tài sản là quan tâm chính của mình. Những người nghĩ rằng, vì ở đời có tiền là mọi việc đều được giải quyết dễ dàng, nên trong lãnh vực tâm linh, tiền bạc chắc cũng có giá trị nào đó. Nói khác đi, nếu người nào coi trọng đồng tiền, chỉ lo kiếm được tiền thì chắc chắn ở xa Chúa.

Giàu sang là phước hạnh Chúa ban cho trong đời, tuy nhiên ta vẫn có trách nhiệm và mục đích của cuộc đời. Chúa giao cho ta quản trị những gì ta có là để làm lợi cho mình, cho người và cho Chúa. Phần của ta sẽ không mất, nếu ta biết trách nhiệm chia sẻ, yêu thương đồng bào, đồng loại và nhất là biết cảm tạ ơn Chúa về những gì Chúa ban.

Ngày nay vẫn có các cộng đoàn (các nhà thờ) đông đảo người học cao, kiếm được nhiều tiền, giàu sang, nhưng công việc nhà Chúa vẫn nghèo nàn, thiếu thốn, đó là điều cộng đoàn ấy phải xét lại. Không chừng nhiều người đang ở trong nhà thờ, nhưng rất xa nước Chúa.

Câu #27 là một câu Chúa nói chung. Chúa nói đến phép lạ cứu rỗi. Trước mắt loài người, kẻ giàu không bao giờ tin Chúa được, nhưng Chúa vẫn làm phép lạ, nhiều người giàu có trên đời đã được Chúa thăm viếng và ban cho lòng tin. Đó là một phép lạ trong ân lành của Chúa. Ta hãy cầu nguyện cho những người đang cần Chúa hôm nay.

(c) 2024 svtk.net