Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Người Đầy Tớ

Phi-líp 2:1-11

"Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình." (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh "người đầy tớ" nơi Chúa Giê-xu được mô tả như thế nào? Đây là hình ảnh để chúng ta chiêm ngưỡng hay noi theo (c. #5-8)? Một thực tế như được mô tả trong câu #3 khác với hình ảnh người đầy tớ như thế nào? Bạn đang phục vụ Chúa với động cơ nào?

Gần vùng tôi sống năm nào cũng bị lụt lội vì mưa làm nước sông dâng lên. Những khi ấy, không ai bảo ai, mọi người đội mũ mặc áo, ra lấy cát cho vào bao, buộc lại, rồi chuyền tay nhau đắp thành những bờ lũy để ngăn nước. Những người ấy làm việc thật hăng hái, không than trách không tị hiềm. Không người nào nghĩ mình phải chỉ huy người khác. Cũng không ai cảm thấy mình quá hèn hạ hay là bị khinh rẻ. Không ai quan tâm đến tước hiệu nào, tất cả đều làm chung một công việc, làm cho chính mình, gia đình mình, nhà của mình, đó là ngăn dòng nước tràn lên chỗ mình ở.

Giả sử Bạn đọc cho những người đang làm việc nghe phần Thánh Kinh hôm nay, chắc cũng chẳng tác dụng gì, vì thật sự họ đang cùng nhau làm một việc, đang lo cho lợi ích chung của nhau. Vì nhu cầu cấp bách đang ở ngay trước mắt họ không thể trì hoãn, cũng không thể nghĩ đến điều gì khác.

Trong cộng đồng những người theo Chúa đôi khi lại không có tinh thần hợp nhất như vậy. Có khi chúng ta câu nệ những chức vụ, những danh hiệu, những chỗ đứng, chỗ ngồi, chứ không cùng nhìn vào một hướng, cùng thấy một nhu cầu cấp bách và cùng đứng trên một chiến tuyến để ngăn cản một trở lực, để xây dựng một lòng tin cho chính mình, cho gia đình và cho người chung quanh.

Hôm nay, khi đọc các câu này, xin hãy nghĩ đến vai trò của Bạn trong cộng đồng và tự hỏi: Tôi là người đang đắp đê hay phá đê? Tôi đang cùng với anh em, chị em tôi bảo vệ và xây dựng lòng tin hay đang làm cho các mối nghi ngờ khơi sâu, các câu chuyện xấu được đồn rộng? Tôi đang bận rộn về những cuộc tranh cãi không cần thiết, hay tôi đang quá bận rộn với công việc khẩn cấp cứu người mà đã quên tất cả?

Bạn nên nhớ, chính Chúa Giê-xu đã trở thành người đầy tớ để phục vụ mọi người. Ngài đã hạ mình đến chỗ chết nhục nhã. Tôi là người theo Chúa, là môn đồ của Chúa, tôi có thể theo chân Chúa đến đâu?

Có người nói rằng: "Cứ giữ đúng vai trò của mình và làm những gì mình có thể làm được, đó là mục đích duy nhất của đời người." Người theo Chúa còn học được câu này: "Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi" Phi-líp 4:13).

Lạy Chúa là Đấng đã đến để phục vụ, xin giúp con có được tinh thần phục vụ của Chúa để cùng với anh em con xây dựng nước Chúa.

(c) 2024 svtk.net