Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đầy Dẫy Thánh Linh

Ê-phê-sô 5:18-21

"Phải đầy dẫy Thánh Linh. Hãy dùng những lời hay ý đẹp trong thi thiên, thánh ca mà xướng họa với nhau, nức lòng trổi nhạc ca ngợi Chúa." (c. #18b,19, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh người say rượu và người đầy dẫy Thánh Linh tương phản nhau thế nào? Những mệnh lệnh nào được nhắc đến trong các câu #19-21? Đức Thánh Linh giúp chúng ta thực hiện những mệnh lệnh này như thế nào?

Nếp sống của chúng ta tốt hay xấu tùy thuộc Đức Thánh Linh có chiếm hữu chúng ta hoàn toàn hay không.

Dấu hiệu thứ nhất của nếp sống cũ là say sưa. Còn dấu hiệu thứ nhất của nếp sống mới là đầy dẫy Đức Thánh Linh. Rượu làm cho người ta hứng chí và vui vẻ (Thi-thiên 104:15; Ec 10:29), song sau cái vui tạm thời đó, đưa đến cái buồn bả cả đời, vì nghiện ngập, đam mê, phóng túng, điên cuồng. Chúa muốn con cái Ngài vui vẻ luôn, nhưng không phải vì say rượu mà say Đức Thánh Linh. Đó là sự vui thánh khiết, trường cửu. Người say rượu thì nói năng tục tằn, vui cười vô nghĩa, song người đầy dẫy Đức Thánh Linh thì dùng Thi Thiên, Thánh ca, Linh khúc cảm tạ Ngài trong mọi sự và vâng phục lẫn nhau. Các tín hữu của Hội Thánh đầu tiên từ ngày Lễ Ngũ Tuần thật được vui vẻ không phải vì say rượu mới như một số người đã tưởng, nhưng vì đầy dẫy Đức Thánh Linh (Công-vụ các Sứ-đồ 2:46; 5:41; 8:8). Người đời vui khi đầy dẫy rượu, Hội Thánh vui khi đầy dẫy Đức Thánh Linh.

Đức Thánh Linh trong chúng ta sẽ dẫn dắt chúng ta bước đi trong sự yêu thương, bước đi như con cái sáng láng, biệt riêng khỏi tội ác và bước đi cách khôn ngoan.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin chiếm hữu trọn vẹn đời sống con để con luôn vui tươi và trở nên nguồn phước hạnh.

(c) 2024 svtk.net