Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chúa Thánh Linh: Đấng Giải Phóng

Rô-ma 8:1-4

"Vì luật của Thánh Linh hằng sống trong Chúa Cứu Thế Giê-xu đã giải phóng tôi khỏi luật của tội lỗi và của sự chết." (c. #2, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn này nói đến hai thứ "luật" nào? Có ý nghĩa ra sao? Luật của Thánh Linh sự sống này có ý nghĩa ra sao? Đưa đến phước hạnh nào cho chúng ta?

"Cho nên hiện nay chẳng có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu." Đây là lời tuyên bố của Đức Chúa Trời về địa vị hạnh phước của những kẻ tin nhận Giê-xu là Cứu Chúa. Mặc dầu, họ vốn là tội nhân khốn nạn như bao nhiêu tội nhân khác, song bởi tin nhận Chúa Giê-xu, tội lỗi họ đã được tha thứ, Đức Chúa Trời xưng họ là công bình, xem họ như chưa từng phạm tội. Ngoài ra, Đức Chúa Trời còn kể con người cũ của họ đã bị đóng đinh trên thập tự giá, nghĩa là đồng chết với Chúa Giê-xu về tội lỗi, về luật pháp, nên từ đây không còn có sự đoán phạt nào cho họ.

Hơn nữa, Thánh Linh còn giải phóng chúng ta khỏi luật của tội lỗi và sự chết. Ai phạm tội là bị ở dưới luật của tội lỗi và sự chết, tội nhân không thể làm lành lánh dữ, vì tội lỗi đang cai trị trong họ. Nhưng Chúa Giê-xu đã chết vì tội lỗi của chúng ta và đã sống lại, tức là Ngài đã đắc thắng tội lỗi và sự chết. Đức Thánh Linh đã lấy sự sống phục sinh của Chúa Giê-xu làm một luật; với luật đó, Ngài giải phóng chúng ta khỏi luật của tội lỗi và sự chết, cho chúng ta được tự do. Luật của tội lỗi và sự chết không có quyền gì trên chúng ta nữa.

Cảm tạ Chúa Thánh Linh vì Ngài giải phóng con khỏi luật của tội lỗi và sự chết, đưa con vào sự sống phục sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net