Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Nghe Và Làm

Gia-cơ 1:22-24

"Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình." (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cơ cho thấy sự quan trọng giữa nghe và làm theo quan trọng thế nào? Bằng cách nào Chúa trở nên linh nghiệm đối với chúng ta? Điều gì thường cản trở chúng ta làm theo Lời Chúa? Làm sao để phá vỡ những cản trở đó?

Một lần nữa, Gia-cơ nêu cho ta hai trong số những bức tranh mà ông vốn là bậc thầy. Trước hết, ông nói đến việc nhóm họp trong nhà thờ, nghe đọc Kinh Thánh, nghe giảng và tưởng như vậy đã khiến mình trở thành Cơ Đốc nhân. Người ấy đã tự lừa dối mình vì tưởng mình thờ phượng nơi công cộng, nghe đọc Kinh Thánh, nghe giảng là đủ, nhưng cứ nhắm mắt lại trước vấn đề chủ yếu là những gì được đọc, được nghe đó phải được sống, được thực hiện trong đời sống. Ngày nay người ta vẫn còn đồng nhất việc đi nhà thờ, đọc Kinh Thánh, nghe giảng với Cơ Đốc giáo, những điều này chỉ đưa chúng ta chưa đến nửa chặng đường, điều quan trọng thực sự là biến những gì ta nghe thành hành động.

Thứ hai, Gia-cơ nói người như vậy giống như một người soi gương - Gương thời cổ không làm bằng thủy tinh mà bằng một miếng kim loại đánh thật bóng - thấy mặt mày lem luốc, đầu tóc rối bù, nhưng rồi bỏ đi, quên ngay vừa thấy mặt mình thế nào, chẳng màng đến rửa mặt, chải tóc. Khi nghe lời chân thật con người biết được mình đang ở trong tình trạng nào, đồng thời cũng biết mình phải trở nên như thế nào. Người ấy thấy điều gì sai và biết phải làm gì để sửa lại cho đúng; nếu chỉ nghe rồi thôi, thì người ấy vẫn còn y nguyên như cũ, những gì người ấy đã nghe đều hóa ra vô ích.

Gia-cơ đã nhắc chúng ta những gì được nghe trong nơi thánh phải được đem ra thực hành ngoài phố chợ - bằng không thì nghe bao nhiêu cũng chẳng ích lợi gì cả.

Lạy Chúa, xin giúp con làm theo lời Ngài dạy con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net