Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chúa Công Chính Và Nhân từ

Ô-sê 11:8-11

"Đức Giê-hô-va hay làm ơn, có lòng thương xót, chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ." (Thi-thiên 145:8)

Câu hỏi suy ngẫm: Những bản tính nào của Chúa bộc lộ trong phân đoạn này? Đối với bạn, bản tính nào của Chúa được bạn kinh nghiệm rõ ràng nhất? Điều gì trong cuộc sống thường kéo bạn xa Chúa? Bằng cách nào bạn quay lại với Ngài?

Giữa những lời báo trước các tai ương sẽ xảy đến, Chúa ngọt ngào bày tỏ lòng xót thương dành cho con dân Ngài. Con dân Chúa chẳng còn xứng đáng gì để được tình thương ấy, nhưng Chúa vẫn còn thương họ, vì Chúa là tình thương.

Đức công chính, và lòng thương yêu là hai bÁn tính thiêng liêng của Chúa. Vì công chính, Chúa sẽ sửa phạt người tội lỗi. Nhưng vì yêu thương Chúa sẽ giới hạn sự sửa phạt của Ngài để tuyển dân Ngài chẳng bị tuyệt diệt. Câu #8 nhắc đến Át-ma và Sê-bô-im là hai thành phố nằm trong vùng đồng bằng Sô-đôm, đã bị Chúa hủy diệt khi xưa cùng với Sô-đôm và Gô-mô-rơ (Sáng-thế Ký 10:19; 19:24-25). Cũng vì tình thương, Chúa sẽ đem con dân lưu lạc của Ngài từ các nước trên thế giới trở về (c. #10,11).

Con cái Chúa cần nhớ hai bản tính công chính và yêu thương của Chúa. Vì yêu thương Ngài đã cứu vớt chúng ta, và sẵn sàng tha thứ tội lỗi chúng ta. Chúng ta tin tưởng và nương nhờ tình thương của Chúa nhưng đừng lạm dụng tình thương của Ngài. Chúng ta cũng đừng cố tình phạm tội để thử xem Chúa có thể yêu thương đến mức nào. Bổn phận của chúng ta là hết lòng tin tưởng và vâng lời Ngài. Với thái độ đó chúng ta sẽ ở mãi trong vòng tay yêu thương của Chúa như Lời Chúa hứa (Giăng 15:10).

Con xin cảm tạ Chúa vì tình thương bao la của Ngài. Con xin hết lòng tin tưởng và vâng lời Chúa để con ở mãi trong vòng tay yêu thương của Ngài.

(c) 2024 svtk.net