Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Ăn Nuốt Lời Chúa

Khải-huyền 10:8-11

"Tôi lấy quyển sách nhỏ khỏi tay vị thiên sứ và nuốt đi; trong miệng tôi nó ngọt như mật, nhưng khi tôi nuốt rồi thì đắng ở trong bụng" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Quyển sách nhỏ trong tay thiên sứ tượng trưng cho vật gì? Ăn nuốt quyển sách ấy có nghĩa gì? Tại sao sách ấy ngọt trong miệng mà đắng trong bụng? Sau khi ăn nuốt quyển sách ấy thì Giăng còn phải làm gì nữa? Nếu quyển sách ấy tượng trưng cho Kinh Thánh thì bạn áp dụng thế nào cho chính mình?

Đọc Khải-huyền 10:2,8-11, ta nhận ngay là quyển sách ấy tượng trưng cho Kinh Thánh. Câu #2 và câu #8 thêm một chi tiết về sách ấy là "mở ra", có nghĩa là không niêm phong đóng ấn, không giấu kín, để cho mọi người đều có thể đọc, có thể biết những gì đã ghi chép trong ấy. Cảm tạ ơn Chúa vì từ ngày có cuộc cải chánh giáo hội đến nay, Kinh Thánh được dịch ra và phổ biến cách rộng rãi khắp nơi trên thế giới.

Báo Christian Times số tháng 3/98 có đăng tin nói rằng theo Hiệp Hội Kinh Thánh (Un1Thd Bible Societies) thì đến cuối năm 1997 số ngôn ngữ đã có ít nhất một phần của Kinh Thánh đã lên đến 2,197. Chỉ trong một năm đã có thêm 30 ngôn ngữ nữa được có Tân Ước hoặc một sách của Kinh Thánh, và 8 ngôn ngữ nữa được có Kinh Thánh toàn bộ. Trong vòng 4 năm (1993-97) đã có thêm gần 200 ngôn ngữ có Kinh Thánh, ít nhất là một phần hay một sách. Sở dĩ được dịch và phổ biến mau lẹ như thế là nhờ số dịch giả Thánh Kinh gia tăng làm việc khắp nơi trên thế giới, và một phần cũng nhờ máy điện toán giúp việc sữa chửa và làm bản thảo mau lẹ. Hiệp Hội Thánh Kinh đang dự phần trong 681 dự án dịch Kinh Thánh, từ tiếng Inult (Eskimo) trên Canada đến các thứ tiếng dùng trong thương trường ở Phi Châu (Hausa, Fulfulde), in Kinh Thánh chữ nổi cho người mù, và thu Kinh Thánh vào băng nhựa ghi âm dưới nhiều hình thức.

Sứ đồ Giăng đến xin thiên sứ cho ông quyển sách nhỏ ấy. Ta có khao khát Lời Chúa không? Mới đây tôi gặp một tín hữu có nhận Sống Với Thánh Kinh/Lịch Cầu Nguyện, nhưng vị này không dùng đến, cũng thấy có tín hữu khác nhận và không dùng như ông nên ông cho rằng in loại văn phẩm Cơ Đốc này uổng tiền quá, để tiền dâng vào công việc Chúa khác hữu ích hơn. Nhiều tín hữu, Kinh Thánh còn không đọc làm sao đọc đến loại văn phẩm bồi linh và hướng dẫn đọc Kinh Thánh cùng cầu nguyện mỗi ngày này được! Những tín hữu này không thấy khao khát Lời Chúa và ham thích học Lời Ngài trong khi ở nhiều nơi khác người ta tìm Kinh Thánh cùng các văn phẩm Cơ Đốc mà tìm không ra!

Tiên tri A-mốt đã nói rằng: Chúa Giê-hô-va phán: "Này, những ngày đến, là khi ta khiến sự đói kém đến trong đất, chẳng phÁi là đói vì bánh, cũng chẳng phải khát vì nước, bèn là về nghe lời của Đức Giê-hô-va. Bấy giờ, chúng nó sẽ đi dông dài từ biển này đến biển khác, từ phương bắc đến phương đông, chạy đi đây đi đó đặng tìm lời Đức Giê-hô-va mà không tìm được." Có lẽ một số tín hữu không thích đọc Lời Chúa vì họ chỉ ưa những lời ngọt như mật trong miệng và không chịu nỗi những lời cảnh cáo, lên án, ngăm đe quở phạt đắng như thuốc đắng trong bụng. Họ cũng không thể nói tiên tri về nhiều dân, nhiều nước, nhiều tiếng, và nhiều vua nữa" vì họ không ăn nuốt Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con khao khát Lời Ngài, tìm kiếm học hỏi Lời Ngài để nhờ đó con được lớn mạnh trong Chúa và phục vụ Ngài hữu hiệu hơn. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net